Họp báo vụ vợ, con của trưởng Ban dân vận huyện bị giết hại

Thứ Tư, 26/10/2016 16:28

|

(CAO) Nghi can Châu Minh Nhân chưa từng có tiền án, tiền sự và có quen biết với gia đình Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức được khoảng 2 năm nay.

Lúc 15 giờ chiều nay (26-10), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo về vụ án mạng xảy ra tại nhà ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi), Trưởng ban dân vận, Thường vụ huyện ủy Châu Đức.

Nghi án vợ và con Trưởng Ban Dân vận huyện ủy bị giết chết tại nhà riêng
 

Buổi họp báo do ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì với mục đích thông tin chính thức về vụ án, đồng thời trấn an dư luận. “Vụ việc gây xôn xao, hoang mang trong dư luận nên chúng tôi tổ chức họp báo để công bố thông tin chính thức”, ông Xinh nói mở đầu cuộc.

Quang cảnh buổi họp báo

Nạn nhân bị sát hại là bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi, vợ ông Thường) và Bùi Phạm Đức Toàn (SN 1999, con trai ruột của ông Thường).

Phát biểu tại buổi họp báo, đại tá Nguyễn Văn Thời - Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nghi can Châu Minh Nhân (SN 1996, quê Vĩnh Long) chưa có tiền án, tiền sự, Nhân học hết lớp 9 rồi lên TP.HCM làm việc và chuyên thi công sân bóng đá mini.

Đại tá Nguyễn Văn Thời - Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi họp báo

Sau khi nhận tin báo, Ban giám đốc công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng điều tra xác minh vụ việc. Đến 6 giờ 30 ngày 26-10, công an tỉnh phối hợp với Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt được nghi can Châu Minh Nhân.

Đại diện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hung thủ quen biết với gia đình nạn nhân khoảng 2 năm nay. Trước khi gây án, nghi can Nhân đã đến gia đình nạn nhân thăm dò và mục đích là để trộm cắp.

Còn theo ông Phạm Văn Hào, Phó Bí thư huyện Châu Đức thì đây là vụ án nghiêm trọng nhất từ trước đến nay kể từ khi thành lập huyện. “Đây là sự mất mát, đau thương vô cùng lớn…”, ông Hào nói.

Tình tiết mới trong nghi án vợ con Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Đức bị sát hại
 

Trước đó, vào 16 giờ ngày 24-10, ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi, Trưởng ban dân vận, Thường vụ Huyện ủy Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) đi làm về tới nhà ở ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức thì bàng hoàng thấy vợ là bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) nằm thoi thóp ở cầu thang.

Bà Nga trong tình trạng nguy kịch, được ông Thường và người dân mau chóng đem đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng nạn nhân đã không thể qua khỏi.

Ngay sau đó, người thân của gia đình xấu số này lại phát hiện thêm thi thể của cháu Bùi Phạm Đức Toàn (SN 1999) chết trong nhà kho, hai tay bị trói chặt, bị tấm chăn phủ kín lên người.

Ngôi nhà xảy ra án mạng 

Nhận được tin báo, cơ quan công an tiến hành phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm điều tra. Trong khi đó, lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự phía Nam - Bộ Công an cũng tức tốc xuống hiện trường phối hợp phá án.

Khai với công an, Nhân nói là do túng tiền nên đột nhập vào căn nhà của ông Bùi Xuân Thường để trộm cắp. Trong lúc lục lọi tài sản có giá trị, Nhân bị cháu Toàn phát hiện, sợ bị lộ nên y đã dùng thanh sắt cứng đánh nhiều phát vào đầu và người của cháu Toàn, khiến nạn nhân chết tại chỗ rồi kéo vào nhà kho.

Sau đó, Châu Minh Nhân tiếp tục tìm kiếm cho ra nơi cất giấu tài sản có giá trị thì phát hiện bà Nga về nên y đánh và dùng dây sạc điện thoại siết cổ cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Bắt được nghi phạm sát hại vợ, con trưởng ban dân vận huyện uỷ
 

Gây án xong, Nhân lấy chiếc xe máy, nhẫn vàng và chiếc điện thoại hiệu Oppo của cháu Toàn rời khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát, Châu Minh Nhân vứt hung khí cách nhà Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức khoảng 500m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang