Khởi tố kẻ giăng bẫy sát hại nữ sinh viên bán gà để cướp tài sản

Thứ Tư, 13/02/2019 17:01  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố Vương Văn Hùng – nghi phạm sát hại chị Cao Mỹ Duyên – sinh viên ĐH Nông Lâm Thái Nguyên về tội giết người, cướp tài sản.

Thông tin này được Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên xác nhận vào chiều 13-2. Tướng Hồng cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Văn Hùng về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Vương Văn Hùng là kẻ đã lập mưu điều chị Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đến nơi vắng vẻ để giết, cướp tài sản.

Thiếu tướng Hồng cho biết thêm, trước mắt khởi tố Hùng về 2 tội trên. Quá trình điều tra phát sinh tội mới sẽ khởi tố bổ sung.

Vương Văn Hùng bị khởi tố tội giết người, cướp tài sản.

Tướng Hồng cũng nói rằng, Công an chưa phát ngôn về việc xâm hại tình dục. Việc này sẽ được khẳng định khi có kết quả giám định của cơ quan chuyên môn. Thông tin nghi phạm ăn nhậu rồi cùng nhiều người khác tấn công nạn nhân là không có cơ sở cần phải xác minh thêm. Các trinh sát điều tra viên của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và nhiều đơn vị thuộc Công an tỉnh Điện Biên đang tập trung làm rõ vụ án.

Trước đó, CAO đưa tin, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4-2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Cao Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú địa chỉ trên), sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên, sử dụng xe máy BS: 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách theo yêu cầu tại khu vực C13, P.Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng chưa về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt, tìm kiếm con không thấy nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm, điều tra làm rõ.

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Đến 9 giờ sáng 6-2 (mồng 2 Tết) cơ quan chức năng và gia đình phát hiện chiếc xe máy của Duyên dùng để chở gà tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Một ngày sau (mồng 3 Tết) công an tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ.

Nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên được đánh giá là người xinh xắn, ngoan hiền

Sau hơn một tuần điều tra, đến ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Ngày 11-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - là cậu ruột Vương Văn Hùng (tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên - đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2-2 đến khi bị bắt).

Qua khám xét, công an phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang