Nghi phạm sát hại nữ sinh chiều 30 Tết có nhiều tiền án

Thứ Ba, 12/02/2019 09:51  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngoài việc bắt giữ Vương Văn Hùng - nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà cho khách vào chiều 30 Tết, cơ quan Công an cũng tạm giữ cậu mợ của Hùng để làm rõ các thông tin liên quan.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên xác nhận với phóng viên vào sáng 12-2, hiện Công an mới chỉ bắt Vương Văn Hùng và tạm giữ vợ chồng Vương Văn Nghĩa là cậu mợ ruột của Hùng để làm rõ các thông tin liên quan.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4-2 (tức 30 Tết), con gái chị Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú địa chỉ trên), hiện là sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên, sử dụng xe máy BS: 27H1 - 7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách theo yêu cầu tại khu vực C13, P.Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Đối tượng Vương Văn Hùng.
Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng chưa về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt, tìm kiếm con không thấy nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức truy tìm, điều tra làm rõ.

Đến 9 giờ sáng 6-2 (mồng 2 Tết) cơ quan chức năng và gia đình phát hiện chiếc xe máy của Duyên dùng để chở gà tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Một ngày sau (mồng 3 Tết) công an tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên được đánh giá là cô gái xinh xắn, ngoan hiền

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ.

Sau hơn một tuần điều tra, đến ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Ngày 11-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng (tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên - đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2-2 đến khi bị bắt).

Qua khám xét, công an phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 4-2 (chiều 30 Tết), trong lúc chị Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bán gà ngoài chợ Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ với mẹ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại mua 13 con gà và yêu cầu chị Duyên chuyển đến khu vực chợ C13, P.Thanh Trường.

Đến khoảng 18 giờ 30, theo yêu cầu của khách, chị Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu, khi đi Duyên mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave LX, BKS: 27H -7407.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho con gái, nghi ngờ có chuyện không hay nên vào lúc 20 giờ cùng ngày đã trình báo sự việc cho Công an TP.Điện Biên Phủ.

Quá trình tìm kiếm từ 30 Tết, đến sáng mồng 3 Tết, gia đình nhận tin sét đánh khi lực lượng chức năng tìm thấy thị thể chị Duyên tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một ngôi nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m) trong tư thế không mặc quần, nón bảo hiểm úp lên mặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang