Mẹ cung cấp lượng ma túy "khủng" cho con đi buôn xuyên Việt

Thứ Tư, 13/02/2019 16:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mở rộng điều tra vụ vận chuyển 14.000 viên ma túy giấu trong tiểu sành hài cốt, ngụy trang bằng xe tang lễ, lực lượng công an bắt thêm nữ “trùm” là mẹ của kẻ vận chuyển.

Ngày 13-2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trong đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay.

Ngụy trang ma túy trong tiểu sành đựng hài cốt.

Trước đó, Báo Công an TPHCM thông tin, sau khi bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar Vagas Club (81 Bà Triệu, TP.Huế) với 100 người dương tính với ma túy, ngày 26-1-2019, lực lượng công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an mở rộng vụ án, điều tra và bắt các đối tượng liên quan.

Lúc 14 giờ ngày 2-2-2019 (chiều 28 tháng Chạp), tại trước số nhà 30 Lê Lợi (TP.Huế), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Nguyễn Quốc Đoàn – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị phối hợp cùng các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an bắt Quàng Văn Tiến (SN 1996, ngụ xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và Lường Văn Thành (SN 2001, ngụ bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Lực lượng công an tạm giữ đối tượng Quàng Văn Tiến và kiểm đếm tang vật trong vụ án ma túy.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 70 gói chứa 14.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến. Ban chuyên án sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trang thiết bị hiện đại và sử dụng cả chó nghiệp vụ cùng tham gia phá án. Hàng trăm người dân, du khách tò mò đến hiện trường theo dõi vụ án và bày tỏ vui mừng trước chiến tích của lực lượng chức năng.

Tiến mua số ma túy này từ mẹ ruột là bà Quàng Thị In (SN 1967, trú xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên) với giá 175 triệu đồng rồi rủ Thành thuê xe chở vào Huế để tiêu thụ. Thủ đoạn của các đối tượng là manh động nhưng cũng rất tinh vi khi cất giấu ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ để vận chuyển.

Đối tượng Quàng Thị In (mẹ của Tiến).

Để qua mặt lực lượng chức năng và người dân, quá trình đi dọc đường từ Điện Biên về Thừa Thiên – Huế thì Tiến và Thành liên tục thắp hương và rải vàng mã. Tuy nhiên, tất cả hành tung, thủ đoạn này đều trong tầm ngắm của ban chuyên án và lực lượng công an đã “cất vó” thành công.

Sau đó, một tổ công tác lên đường đến tỉnh Điện Biên để xác minh, tiếp tục bắt giữ các đối tượng có liên quan. Qua điều tra, phối hợp nhịp nhàng giữa Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Quàng Thị In (mẹ của Tiến).

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế biểu dương, khen thưởng Công an tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang