Giám đốc Công an tỉnh đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ phá rừng

Thứ Ba, 05/03/2019 16:02

|

(CAO) Ngày 5-3, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang chỉ đạo tích cực Công an huyện M’Đrắk mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc và hành vi của các đối tượng để điều tra làm rõ 1 vụ phá rừng quy mô lớn tại khu giáp ranh.

Trước đó, chiều 20-2, từ nguồn tin báo của người dân, tại khu vực rừng keo thuộc tiểu khu 821 địa phân thôn Sông Chò, xã Cư San có một bãi tập kết gỗ lậu với số lượng lớn.

Ngay lập tức, Công an huyện M’Đrắk đã cử một tổ công tác nhanh chóng vào hiện trường để kiểm tra.

Tại đây, tổ công tác phát hiện có 26 hộp gỗ được xẻ vuông vắn, đường kính từ 30 đến 50cm, chiều dài từ 3 đến 4m. Tất cả số gỗ này đều được tập kết ngay trên đường đi vào khu vực rừng keo của thôn Sông Chò, các dấu vết để lại hiện trường đang còn rất mới.

Đây là khu vực xa khu dân cư và là nơi giáp ranh với huyện Khánh Vĩnh của tỉnh Khánh Hòa. Qua kiểm đếm, toàn bộ số gỗ có tổng khối lượng gần 22m3.

Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (đội mũ cối) cùng ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc sở NN&PTTN (áo tím) băng rừng đến hiện trường

Với tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tiến hành khoanh vùng, sàng lọc, đấu tranh với các đối tượng nghi vấn, qua đó đã nhanh chóng điều tra làm rõ 9 đối tượng có liên quan đến vụ việc gồm: Dương Trung Hương, Dương Kim Sinh, Triệu Văn Kim, Dương Kim Phúc, Triệu Văn Học, Dương Kim Quang, Đặng Văn Hiển, cùng trú xã Cư San, huyện M’Đrắk.

Mở rộng điều tra, Giám đốc Công an tỉnh đã cùng Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp đến hiện trường vụ phá rừng tại tiểu khu 824 thuộc địa phận xã Cư San, huyện M’Đrắk để khảo sát, chỉ đạo điều tra.

Tại hiện trường, tổ công tác đã phát hiện nhiều cây gỗ lớn bị các đối tượng cắt hạ, xẻ thành nhiều hộp gỗ có tổng khối lượng 27,6 m3; xung quanh khu vực này, còn rất nhiều cây gỗ đã được các đối tượng đánh dấu, cắt tỉa cành để chuẩn bị chặt hạ; ngoài ra, các đối tượng đã tổ chức phát dọn, đốn hạ nhiều cây con để mở đường mòn vận chuyển.

Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, số lượng lâm sản bị khai thác trái phép nằm trong lõi rừng già của huyện M’Đrắk, nếu không bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời thì các đối tượng sẽ tiếp tục tổ chức chặt hạ nhiều cây gỗ khác (đã được đánh dấu, cắt tỉa cành), gây thiệt hại lớn hơn, tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái của địa phương.

Cơ quan Công an đang đo đếm tang vật.

Hiện Giám đốc Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng và Công an huyện M’Đrắk tập trung mở rộng công tác điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc và hành vi của các đối tượng, để kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho toàn xã hội, góp phần bảo vệ những mảnh rừng tự nhiên hiện còn của tỉnh.

Những hình ảnh đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang