Khởi tố vụ Công ty Quảng Đà lừa bán đất dự án "ma"

Thứ Năm, 28/02/2019 15:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 28-2, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra vụ lừa bán đất của Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà (Quảng Đà Land).

Ngày 28-2, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra vụ lừa bán đất Khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Hợp đồng mua bán, giao dịch đất mà Công ty Quảng Đà soạn để giao dịch, bán đất mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” cho khách hàng.

Đơn vị liên quan trong vụ án là Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà (hay Quảng Đà Land, trụ sở tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) do bà Nguyễn Thị Bích Thuận làm Tổng Giám đốc. Công ty Quảng Đà đã tổ chức rao bán và nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ đối với dự án các 121 lô đất trên.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng xác minh làm rõ, dự án và các lô đất này không phải thuộc sở hữu của Công ty Quảng Đà, mà thuộc quản lý của Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng. Đơn vị này không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng xác nhận, dự án không có thật, chưa cấp phép cho cá nhân, doanh nghiệp nào. Lãnh đạo UBND quận Cẩm Lệ cũng xác nhận, vị trí nói trên không có dự án, chưa doanh nghiệp nào được cấp phép.

Công ty Quảng Đà đã giao dịch, huy động vốn trái phép, nhận tiền của hàng trăm khách hàng nộp đặt cọc, giữ chỗ... Bình quân lô đất 100m2 được công ty này rao bán từ 2 đến 23 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ án; đồng thời thông báo về việc tìm người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án dưới hình thức mua bán đất nền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang