Vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên:

Bà Thảo bất ngờ rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ không chịu hàn gắn

Thứ Năm, 21/02/2019 13:32

|

(CAO) Trước lời khuyên của chủ tọa phiên tòa về việc hỏa giải, hàn gắn lại tình cảm gia đình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ xin rút lại đơn ly hôn ngay tại tòa.

Tuy nhiên, ông Đăng Lê Nguyên Vũ lại không chấp nhận hàn gắn và đề nghị được ly hôn.

Ngày 21-2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên toà xét xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Phiên tòa mở đầu khá gay gắt khi nói về đóng góp của các bên vào Trung Nguyên

Trong phiên tòa sáng nay, cả phía nguyên đơn và bị đơn tiếp tục có những tranh cãi gay gắt về việc đóng góp công sức, tiền bạc vào việc hình thành Tập đoàn Trung Nguyên.

Bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) cho biết khi con trai muốn thành lập Trung Nguyên vào năm 1996, gia đình bà đã bán 2 căn nhà, vay mượn thêm 25 triệu đồng và ông Vũ mượn chiếc xe của người bạn để khởi nghiệp. Trong khi bà Thảo về làm dâu năm 1998 nên không có đóng góp gì trong quá trình sáng lập Trung Nguyên.

Về phần mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng khẳng định “Tôi là linh hồn của Trung Nguyên, khởi xướng là tôi cả. Nói ra rất đau lòng”, ông Vũ đưa ánh mắt nhìn về phía bà Thảo. Theo ông Vũ, một tập đoàn cũng giống 1 quốc gia, phải hiểu thấu gốc nguồn văn hóa văn minh, thiết kế mô hình… Từ 1996 đến năm 2008, Trung Nguyên đã thiết kế được nền tảng.

"Quá trình đi lên, Trung Nguyên đã thiết kế được quyền lực mềm, có trách nhiệm với xã hội cũng như luôn đi đầu trong các phòng trào khởi xướng, khởi nghiệp. Và giai đoạn 3 là ảnh hưởng toàn cầu”, ông Vũ nói.

Bà Thảo bất ngờ xin rút đơn ly hôn

Trong khi đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết khi yêu và cưới, ông Vũ rất nghèo. Nhưng bà quyết định gắn bò vì thấy ông Vũ là người có ý chí và Trung Nguyên là do công sức của cả hai vợ chồng cùng tạo lập nên.

Tại phiên tòa sáng nay, đại diện bị đơn cho biết hiện nay giữa nguyên đơn và công ty, bị đơn đang phát sinh 18 tranh chấp tại tòa án. Tòa đã áp dụng 11 biện pháp khẩn cấp tạm thời. Riêng trong vụ án ly hôn này tòa áp dụng 2 biện pháp khẩn cấp tạm thời. Việc này làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, quyền lợi của cổ đông và hơn 5.000 người lao động.

Đại diện quyền lợi cho ông Vũ cũng cho biết do là linh hồn của Trung Nguyên nên yêu cầu được chia tài sản theo tỷ lệ ông Vũ 70% và vợ là 30%. Đồng thời đề xuất thanh toán phần tiền tương ứng 30% của bà Thảo trong Tập đoàn Trung Nguyên và 7 công ty trực thuộc để ông Vũ nắm vì hai người có sự mâu thuẫn rất lớn trong triết lý kinh doanh.

Ngoài ra, theo người đại diện của bị đơn thì bà Thảo hiện đã tạo dựng được một thương hiệu riêng cho mình là King Coffee, hoạt động trong lĩnh vực cà phê, cùng ngành hàng với Trung Nguyên và phát triển mạnh mẽ trong nước cũng như quốc tế nên việc nhận lại quyền lợi bằng tiền cũng là hợp tình, hợp lý.

Ông Vũ không đồng ý hàn gắn khi bà Thảo rút đơn

Sau khi xét hỏi cả nguyên đơn và bị đơn, Chủ tọa phiên tòa khuyên bà Thảo rút đơn ly hôn, giao công ty cho ông Vũ quản lý để theo đuổi chí hướng. Bà Thảo rút khỏi HĐQT cho ông Vũ điều hành toàn bộ, lui về chăm sóc con cái và trông coi quản lý tài sản.

“Bây giờ chị rút đơn về trông coi quản lý tài sản. Lợi tức chị giữ, bàn giao công việc cho ông Vũ. Con lớn của chị thì cho nó tham gia với tư cách trợ lý cho bố. 5-10 năm sau nếu chị thấy làm ăn lỗ thì con chị gánh vác. Chị có mất gì đâu và sẽ sống như bà hoàng”, chủ tọa phiên tòa gợi ý.

Sau khi suy nghĩ, bà Thảo cho biết nếu ông Vũ đồng ý chăm lo cho gia đình, vợ con, cùng chia sẻ, nâng đỡ, quan tâm và lo lắng thì bà sẽ đồng ý rút đơn ly hôn, lui về nuôi con, rút toàn bộ vai trò ở công ty.

Dù bà Thảo đã đồng ý rút đơn ly hôn nhưng ông Vũ lại không đồng ý hàn gắn và đề nghị tòa xử ly hôn vì “Bỏ qua về với nhau được không? Không phải một sớm một chiều. Không phải ngồi ở đây. Hỏi người thân xung quanh cô, tâm tính của cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói.

Chiều nay, phiên tòa sẽ tiếp tục được xét xử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang