Người dân đổ ra đường háo hức chờ rước kiệu Bà Bình Dương

Thứ Ba, 19/02/2019 15:06  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 19-2, người dân tỉnh Bình Dương và du khách thập phương đổ về dâng hương, tập trung rất đông trước khu vực chùa Bà để chờ đợi đoàn rước kiệu Bà tuần du chợ Thủ Dầu Một trong không khí vui tươi, rộn ràng.

Theo ghi nhận của PV, cho đến chiều cùng ngày lượng người dân đi chùa Bà Bình Dương cầu bình an vẫn còn rất đông đúc. Trên các tuyến đường trục chính vào khu vực chùa Bà và chợ Thủ Dầu Một như: Nguyễn Du, Cách Mạng Tháng Tám, Võ Thành Long… nhiều gian hàng của các nhà tài trợ, mạnh thường quân phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí cho du khách hành hương trong suốt mùa lễ hội càng khiến nhiều người hào hứng.

Người dân hành hương “tay xách nách mang” theo hoa, quả, bánh trái… và lễ lộc trên đường đi lễ hội chùa Bà rằm tháng Giêng.

Bên trong miếu Bà Thiên Hậu, người dân chật kín, khói nhang nghi ngút, tiếng chuông và loa phát thông báo hướng dẫn cho người dân đi hành hương liên tục vang lên.

Khoảng 13 giờ 30 chiều cùng ngày người dân bắt đầu đổ ra các tuyến đường xung quanh chợ Thủ Dầu Một để ăn uống và vui chơi, chuẩn bị cho đón đoàn rước kiệu Bà Thiên Hậu. Đây được xem như là hoạt động quan trọng nhất của lễ hội chùa Bà Bình Dương.

Một số hình ảnh người dân dâng hương và chuẩn bị chờ đón kiệu Bà diễu hành:

Bên trong chùa Bà nghi ngút khói nhang
Nhiều người mệt mỏi, mướt mồ hôi sau khi vào trong miếu dâng hương
Chen nhau thắp nhang trước khu vực miếu Bà
Khu vực sân chùa Bà đông nghẹt người nhang khói
Thắp nhang và thỉnh lộc bên trong chùa Bà

Người dân đổ ra đường chờ đón kiệu Bà diễu hành:

Lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng phát loa thông báo người dân trên đường tránh ùn tắc
Mướt mồ hôi ở chùa Bà Bình Dương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang