Trung Nguyên lên tiếng về tranh chấp giữa vợ chồng "vua cà phê"

Thứ Bảy, 22/09/2018 12:13  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 21-9, Tập đoàn Trung Nguyên đã gửi các cơ quan truyền thông về thông tin xoay quanh vụ tranh chấp giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo thông cáo, sau hơn 22 năm từ thời điểm sáng nghiệp (1996 - 2018), Tập đoàn Trung Nguyên đã hoàn tất nhiệm vụ thứ nhất của mình trong giai đoạn khai nghiệp – tăng trưởng. Tuy nhiên, những năm gần đây, phương châm, quan điểm và triết lý kinh doanh của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo mâu thuẫn nhau không thể giải quyết được, nên ngày 13/4/2015, ông Vũ đã ra quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Tập Đoàn Trung Nguyên của bà Thảo.

Bà Thảo khởi kiện, ngày 22/9/2017, HĐXX TAND TP.HCM chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh của bà Thảo vì lý do quyết định bãi nhiệm ghi chức danh “Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc”, bản án nhận định rằng Chủ tịch HĐQT không có quyền bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên đã kháng cáo. Đồng thời, ngày 9/10/2017, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên ra quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định ngày 13/4/2015.

Tại phiên tòa phúc thẩm sau đó, đại diện ủy quyền của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và đại diện ủy quyền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng các luật sư đã yêu cầu Tòa án đình chỉ việc khởi kiện của nguyên đơn vì đối tượng khởi kiện là quyết định ngày 13/4/2015 đã bị thu hồi và hủy bỏ từ ngày 09/10/2017, nhưng vì nguyên đơn không đồng ý rút yêu cầu khởi kiện nên TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đã xét xử và giữ nguyên bản án sơ thẩm về việc thu hồi và hủy bỏ quyết định ngày 13/4/2015.

Căn cứ Luật doanh nghiệp năm 2014, căn cứ quyền và nghĩa vụ của chức danh Tổng giám đốc và phiên tòa phúc thẩm ngày 20/09/2018 của TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh (HĐXX tuyên ông Vũ và Trung Nguyên khôi phục chức vụ cho bà Thảo – NV), ngày 21/09/2018, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên đã ban hành quyết định số 06/2018/QĐBN-TGĐ về việc “Bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo”.

Về những thông tin cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người tâm thần, người mất năng lực hành vi dân sự. Thông cáo cho rằng 4 bệnh viện hàng đầu trong nước, gồm: Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Pháp – Việt, Bệnh viện Tâm thần Trung ương II và Viện pháp y Tâm thần Trung ương đều xác định ông Đặng Lê Nguyên Vũ khỏe mạnh, có đầy đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Thông cáo nói tiếp, trước nhiều thông tin không đúng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Trung Nguyên vẫn chọn cách im lặng, nhưng càng im lặng, càng nhẫn nhịn thì càng bị tấn công liên tục và dồn dập. Vì vậy, Tập đoàn Trung Nguyên buộc phải lên tiếng và cung cấp đầy đủ thông tin rộng rãi đến các cơ quan truyền thông nhằm bảo vệ danh dự và uy tín của thương hiệu Trung Nguyên, của cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang