Khám xét nhà, bắt nhiều cán bộ liên quan đến Vũ “nhôm”

Thứ Ba, 18/09/2018 19:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều tối 18-9, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiến hành khám xét nhà, bắt các lãnh đạo, cán bộ tại Đà Nẵng liên quan đến các vụ án của Vũ “nhôm”.

Từ chiều 18-9, rất đông phóng viên đã có mặt quanh khu vực nhà các lãnh đạo, cán bộ tại TP.Đà Nẵng để theo dõi, đưa tin về việc Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an thực hiện các biện pháp tố tụng đối với các đối tượng liên quan đến quá trình điều tra, giải quyết các vụ án và hành vi vi phạm pháp luật khác của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) cùng một số tổ chức, cá nhân có liên quan tại TP.HCM và TP.Đà Nẵng.

Phóng viên có mặt trước nhà ông Đào Tấn Bằng từ chiều 18-9.

Quá trình điều tra sai phạm tại các dự án liên quan đến Vũ “nhôm” tại TP.Đà Nẵng, ngày 18-9, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với các bị can về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” (quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015), bao gồm:

1. Ông Đào Tấn Bằng (SN 1975, ngụ P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) - Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp TP.Đà Nẵng.

Đào Tấn Bằng - nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng; hiện là Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp TP.Đà Nẵng.

2. Ông Nguyễn Viết Vĩnh (SN 1978, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng; nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP.Đà Nẵng) - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét chỗ ở đối với các bị can về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” (quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015), bao gồm:

1. Ông Nguyễn Văn Cán (SN 1954, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng; nguyên Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng).

2. Ông Phan Xuân Ít (SN 1954, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) - nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

Cùng ngày, Viện KSND tối cao đã có các quyết định phê chuẩn các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng, phóng viên trước nhà ông Đào Tấn Bằng.

Việc khám nhà 4 lãnh đạo, cán bộ tại Đà Nẵng và việc bắt tạm giam bị can Đào Tấn Bằng, ông Nguyễn Viết Vĩnh lúc 19 giờ 50 vẫn đang được thực hiện. Lực lượng chức năng đã thu thập một số tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án đưa ra xe ô tô đậu trước cổng nhà các bị can.

Trước đó, lực lượng công an tại Đà Nẵng và đại diện chính quyền địa phương được mời đến để thực hiện các biện pháp tố tụng đối với 4 bị can tại TP.Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng khám xét nhà ông Đào Tấn Bằng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang