Quảng Nam:

Phát hiện vụ phá rừng trên đất đã cấp “bìa đỏ” cho cán bộ

Thứ Bảy, 08/09/2018 11:43  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 8-9, Đại diện lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đang cho lực lượng kiểm tra, xác minh về vụ việc phá rừng quy mô lớn ở tiểu khu 341, xã Chà Vàl (huyện Nam Giang).

Tại hiện trường, những khúc gỗ tròn, dài có đường kính gần 1m chưa kịp đưa đi tiêu thụ nằm ngổn ngang; và còn có cả chiếc xe reo mà các đối tượng phá rừng dùng để vận chuyển gỗ.

Ông Hiên Dơnh, Bí thư Đảng ủy xã Chà Vàl, cho biết cũng chỉ mới nhận được thông tin về vụ phá rừng này và hiện lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang điều tra, làm rõ.

Theo ông Dơnh thì vụ phá rừng xảy ra trên đất đã cấp “bìa đỏ” cho một Phó Chủ tịch HĐND xã Chà Vàl. Một doanh nghiệp hợp đồng với vị lãnh đạo này để thu mua cây gỗ vườn được phép khai thác, nhưng thực tế đã khai thác gỗ tự nhiên rồi vận chuyển về điểm tập kết tại xã Tà Pơ, huyện Nam Giang.

Một số cây gỗ ở tiểu khu 341, xã Chà Vàl, huyện Nam Giang

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung cho rằng, số cây rừng bị đốn hạ nằm trên đất do địa phương quản lý và đã cấp “bìa đỏ” cho người dân, chứ không nằm trên đất lâm nghiệp do Ban quản lý.

Tuy vậy, Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung vẫn cử cán bộ của Ban tham gia đoàn điều tra, xác minh của Công an tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Phước, kiểm lâm địa bàn xã Chà Vàl đã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã này ký giấy cho doanh nghiệp khai thác một số loại gỗ như gạo, mít nài, xoài,…

Tuy nhiên, thực tế kiểm lâm nhận định loại gỗ đã bị đốn hạ không nằm trong danh sách gỗ xin khai thác và hiện cơ quan chức năng đang kiểm định loại gỗ để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang