Giá heo hơi vượt mốc 5 triệu đồng/ tạ, người nuôi rục rịch tái đàn

Thứ Năm, 06/09/2018 16:11  | Nam Thanh

|

(CAO) Sau thời gian dài rớt giá thê thảm, mấy ngày qua giá heo hơi liên tục tăng cao lên đến 5,1 triệu đồng/tạ, cao nhất trong nhiều năm qua, đã khiến nhiều hộ chăn nuôi phấn khởi.

Tuy nhiên, việc ồ ạt tái đàn khi giá heo vừa tăng làm cho nhiều nông dân tỏ ra lo lắng.

Theo các hộ chăn nuôi, với mức giá bán hiện nay, nếu sử dụng cám để chăn nuôi, sau khi trừ chi phí, người nuôi có lời gần 1 triệu đồng/tạ.

Ghi nhận tại TP.Sa Đéc, mặc dù giá heo hơi tăng cao nhưng đa số các hộ chăn nuôi không còn nhiều heo để bán do trước đó đa số đã treo chuồng vì thua lỗ.

Mấy ngày qua, khi giá heo hơi vượt mức 5 triệu đồng/tạ thì nhiều hộ đã bắt đầu tái đàn, khiến giá heo giống cũng tăng vài trăm ngàn đồng/con lên mức từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/con.

Giá heo hơi tăng cao, nhiều người chăn nuôi rục rịch tăng đàn

Ngành chức năng khuyến cáo người dân không nên ồ ạt tái đàn khi giá heo đang tăng cao như hiện nay, bởi đây chỉ là biến động thị trường cục bộ, giá heo tăng khi nguồn cung đang thiếu hụt, nếu tái đàn ồ ạt thì sẽ dễ rơi vào cảnh dội hàng ế chợ dẫn đến tụt giá như đã xảy ra thời gian vừa qua, do đó người chăn nuôi cần thận trọng theo dõi thị trường để có sự đầu tư phù hợp.

Nghe chuyên gia lý giải vì sao giá heo tăng chóng mặt?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang