Doanh nhân Việt Nam đầu tiên ra mắt sách tại trụ sở Forbes ở New York

Thứ Sáu, 31/08/2018 14:47  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Lần đầu tiên sách của một doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản và chính thức tổ chức lễ ra mắt tại trụ sở Forbes - nơi tụ hội những nhà lãnh đạo kinh doanh, tỷ phú hàng đầu thế giới.

Buổi ra mắt vào ngày 30/8/2018 (giờ Hoa Kỳ - tức rạng sáng 31/8 theo giờ Việt Nam).

Cuốn sách “Competing with Giants” (tạm dịch ra tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ) là cuốn sách được viết bởi doanh nhân Trần Uyên Phương cùng với hai đồng tác giả là Jackie Horne (nhà báo Anh) và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador.

Nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập toàn cầu, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó.

Lần đầu tiên sách của một doanh nhân Việt Nam được ForbesBooks lựa chọn xuất bản

Với nhiều tình huống cụ thể, “Competing with Giants” là những tâm tư, khát vọng, triết lý sống của một doanh nhân châu Á thuộc thế hệ thứ hai. Cuốn sách hấp dẫn độc giả ngay từ những trang đầu tiên với câu chuyện 2,5 tỷ USD.

Đó là số tiền mà Trần Uyên Phương, em cô và cha cô, doanh nhân Trần Quí Thanh, đã từ chối vào năm 2012. Đó là con số mà công ty Coca-Cola đã đề nghị để đổi lấy cổ phần kiểm soát trong doanh nghiệp của gia đình cô, Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát của Việt Nam.

Chứng kiến cảnh bố mình từ chối một khoản tiền mà mọi người hầu như sẽ không bao giờ nhìn thấy trong đời, toàn bộ triết lý sống của Phương đã được thêm khẳng định từ giây phút ấy.

Lễ ra mắt sách diễn ra tại trụ sở Forbes

Tại lễ ra mắt, Trần Uyên Phương xúc động kể lại cơ duyên đưa cô tới với “Competing with giants”. Mọi chuyện bắt đầu khi Phương theo học chương trình giảng dạy đào tạo lãnh đạo tại Đại học Havard năm 2012.

Trong một bài tập tình huống (case study), câu chuyện một doanh nghiệp địa phương như Tân Hiệp Phát mà có thể trụ vững, cạnh tranh và vượt lên các công ty đa quốc gia lớn trên thế giới thực sự gây ngạc nhiên đối với mọi người. Đại diện nhà trường đề nghị Uyên Phương làm một bài nghiên cứu. Đây cũng là khởi nguồn cô lên ý tưởng viết thành một cuốn sách để nhiều người đọc được hơn.

Có mặt tại buổi lễ ra mắt cuốn sách, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) đánh giá cao nỗ lực của Trần Uyên Phương, doanh nhân Việt Nam đầu tiên tự viết sách được xuất bản bởi ForbesBook. Cuốn sách chia sẻ những kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam, nói câu chuyện về doanh nghiệp Việt Nam đã vươn lên và thành công.

Theo Đại sứ Đặng Đình Quý, cuốn sách tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, dám đứng lên, vươn lên, có tinh thần kinh doanh. Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế với vai trò không thể thiếu của các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp kiên cường, thành công như Tân Hiệp Phát sẽ góp phần vào thành công của tiến trình hội nhập đó.

“Competing with Giants” là những tâm tư, khát vọng, triết lý sống của một nữ doanh nhân châu Á thuộc thế hệ thứ hai

Sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thiết thực tuyên truyền, quảng bá các cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

“Cuốn sách là một sự chia sẻ hào phóng kinh nghiệm và phương thức kinh doanh. Hữu ích cho mọi người, từ các doanh nhân, người khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia mong muốn cải thiện thành quả tại các thị trường mới nổi và nhận diện sự thay đổi của toàn cầu hoá”- Nguyên Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam, William M. Doheny

Bình luận (0)

Lên đầu trang