Khánh thành cầu Dr Thanh – Vườn Chim:

Tân Hiệp Phát đem niềm vui đến người nghèo Bạc Liêu

Thứ Ba, 26/06/2018 08:38

|

(CAO) Hè 2018, hàng ngàn người dân xã Phong Thạnh Tây (Giá Rai, Bạc Liêu) mừng niềm vui lớn: Khánh thành cầu thép dây văng Dr Thanh – Vườn Chim góp phần thông suốt vùng đồng bằng rộng lớn trên bán đảo Cà Mau. Không chỉ cải thiện giao thông, mà kinh tế vùng cũng có cơ hội phát triển vì nơi đây có một điểm đến hấp dẫn: khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim và những vuông tôm ăm ắp

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bàn giao cầu Dr Thanh – Vườn chim cho chính quyền và người dân địa phương.

Trong ký ức nhiều người, cái tên Bạc Liêu vừa xa xôi vừa gần gũi lạ thường. Bạc Liêu xa vì đường đi cách trở, Bạc Liêu gần gũi vì nhắc người ta nghĩ ngay đến những đồng lúa bất tận, đến Công tử Bạc Liêu hay đờn ca tài tử nổi tiếng với “Dạ cổ hoài lang”. Bạc Liêu đang trở thành điểm đến mới của toàn vùng với các điểm du lịch hấp dẫn, trong đó thị xã Giá Rai nổi lên như một đô thị trẻ đầy sức sống trên bán đảo Cà Mau.

Giá Rai có Thánh đường Tắc Sậy vang danh trong ngoài nước, có khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim, có khu di tích Trận Giồng Bốm, có khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Đồng Nọc Nạng với tiềm năng to lớn trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông đường bộ thiếu và yếu đã ngăn cản không ít cơ hội để đưa vùng đất này phát triển như tiềm năng vốn có.

Trao đổi với chúng tôi, lão nông Đỗ Văn Do, 63 tuổi làm nghề vuông tôm tại ấp 4 xã Phong Thạnh Tây cho biết: “Khó khăn trong giao thương đi lại khiến bà con rất cực. Tới mùa bán tôm không kịp vận chuyển hàng hóa nhanh khiến hay bị rớt giá.”

Những cây cầu lát bằng thân tràm này đang ngăn cản sự phát triển của Phong Thạnh Tây.

Ông Võ Hoàng Phương, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây kể, bà con trong xã vẫn phải đi lại trên những cây cầu tạm qua sông đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là với các cụ già và các em học sinh; gây khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa, nông thủy sản của bà con và gặp khó trong thu hút khách du lịch.

Trước khó khăn của bà con, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã quyết định trao tặng cho bà con xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai cây cầu Dr Thanh – Vườn Chim với trị giá 630 triệu đồng để hỗ trợ giao thương, phát triển kinh tế địa phương.

Với chiều dài 34m, rộng 2,5m, cầu Dr Thanh – Vườn Chim nằm tại ngã ba kênh Thất Giồng 4 thay thế cho cây cầu cũ được lát mặt bằng tràm. Cây cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch và độc đạo về khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim, nối khu du lịch sinh thái nổi tiếng này ra thẳng trung tâm xã, về thị xã Giá Rai và hòa vào các tuyến giao thông quan trọng.

Giữa niềm vui của hàng ngàn người dân Phong Thạnh Tây, lão nông Đỗ Văn Do, 63 tuổi mưu sinh bằng vuông tôm tại ấp 4 hồ hởi cho biết. "Tôi sinh ra và lớn lên ở đây, nhìn cây cầu cũ xuống cấp suốt bao năm qua, bà con chúng tôi luôn mong ước có cây cầu mới. Tới hôm nay khánh thành cầu Dr Thanh – Vườn Chim, ước mơ như thành hiện thực, chúng tôi vui lắm”.

Vợ chồng anh Quang, chị Ba – những người hiến đất xây cầu thì mừng rỡ tâm sự: “Từ giờ vợ chồng tui không còn phập phồng lo sợ người ta qua cầu té sông nữa. Trước đây đêm rồi mà vợ chồng tui vẫn phải lao ra kênh cứu bà con đêm qua cầu bị té, thật thuông bà con lắm. Bây giờ có cây cầu của Tân Hiệp Phát tặng thì thật mừng hết biết. Cây cầu này là ước mơ của tất cả bà con chúng tôi ở đây suốt bao năm qua đấy”.

"Dự án này thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, làm ăn buôn bán của người dân trong xã, đặc biệt góp phần đưa khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim đến gần với khách du lịch hơn. Việc đưa cây cầu Dr Thanh – Vườn Chim vào sử dụng cũng là động lực để địa phương tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực ", Chủ tịch xã Phong Thạnh Tây nói.

Nhìn lòng người háo hức, những bước chân đầu tiên như nhảy múa trên cầu Dr Thanh – Vườn Chim vừa khánh thành, những ánh mắt vui sướng của bà con nơi đây mới hiểu và thông cảm được sự vất vả, cơ cực trong giao thương, đi lại mà người dân đã chịu đựng suốt những năm qua. Chúng tôi tin rằng cây cầu đầy ý nghĩa của Tân Hiệp Phát trao tặng sẽ tạo thêm động lực để hàng ngàn hộ gia đình nơi đây có thêm cơ hội làm ăn buôn bán, phát triển kinh tế và góp phần để Phong Thạnh Tây thu hút khách du lịch về với khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim và các di tích lịch sử khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang