Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 33):

Niềm vui bất ngờ của một thương binh nghèo

Thứ Tư, 30/05/2018 14:09

|

(CAO) Bom đạn ở chiến trường Campuchia đã khiến anh Tình bị thương tật lên đến 61%. Không thể làm được những công việc nặng nhọc, những chiếc máy giặt ủi trở thành “cần câu cơm” để anh thương binh nghèo nuôi sống cả gia đình.

Ngày 30-5, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Hạnh – Trưởng Ban Công tác bạn đọc dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng sinh kế cho gia đình thương binh nghèo Hồ Đăng Tình (ngụ P.11, Q.3).

Niềm vui bất ngờ của anh thương binh nghèo

Anh Tình là một thương binh nặng có hoàn cảnh rất đặc biệt. Khi mới “mười tám, đôi mươi”, anh Tình theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đi làm nghĩa vụ quốc tế ở nước bạn Campuchia. Năm 1984, trong một trận đánh, anh Tình bị thương nặng gãy nát cả hai chân do mìn cùng nhiều mảnh đạn trong người làm mất sức lao động đến 61%. Được phục viên trở về đời thường với thương tật đầy mình, anh Tình vẫn thể hiện khí phách của anh Bộ đội Cụ Hồ khi “tàn nhưng không phế”.

Không làm được những công việc nặng nhọc, anh gom góp và vay mượn của gia đình mua được hai chiếc máy giặt cũ về mở tiệm giặt ủi. Dù công việc quần quật cả ngày nhưng thu nhập cũng chỉ được hơn trăm ngàn. Cùng với trợ cấp thương binh 2/4 được hơn 2 triệu, vợ chồng anh phải tiết kiệm lắm mới đủ trang trải cho cuộc sống và lo cho hai con cái ăn học. Gần đây, hai chiếc máy giặt cũ liên tục hư hỏng nhưng gia đình anh chưa có tiền để thay mới. Nhiều lúc anh định đi vay tiền chính sách để mua nhưng sợ không trả được nên lại thôi.

Anh Tình bị thương nặng do bom đạn chiến tranh

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tình, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là 2 chiếc máy giặt trị giá 10 triệu đồng để gia đình anh Tình có thể nhận thêm đồ về giặt ủi, kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống.

Được nhận sinh kế, anh Tình rưng rưng xúc động cảm ơn sự quan tâm của báo Công an TP.HCM, nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison và Hội Cựu chiến binh Q.3 đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình anh trong lúc khó khăn, giúp những người thương binh như anh cảm thấy ấm lòng vì được sự quan tâm của xã hội.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang