Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ:

Mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân nghèo

Thứ Hai, 21/05/2018 15:09

|

(CAO) Nhằm đem lại ánh sáng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đoàn từ thiện do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện Trưng Vương, Hội chữ thập đỏ Sen Việt (quận Bình Thạnh) và các mạnh thường quân đã phối hợp tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân nghèo lần 2, vào ngày 21-5-2018.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tham gia mổ mắt lần này, các y bác sĩ và tình nguỵên viên đã phải bắt tay làm việc từ 5 giờ sáng để chuẩn bị hồ sơ, giúp đỡ bệnh nhân tuổi cao, mù chữ điền thông tin vào phiếu khám chữa bệnh.

Ông Đặng Hoàng Nguyên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Sen Việt và thiếu tá Trần Thị Thanh Hiền – Báo CATP hỏi thăm sức khỏe người bệnh

Sau khi hoàn tất các công đoạn khám bệnh, một e kíp gồm 4 bác sĩ sẽ túc trực trong phòng mổ để lần lượt điều trị cho từng bệnh nhân. Mỗi ca mổ mất thời gian trung bình 10 phút. Để giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, ê kíp bác sĩ chỉ dành 30 phút để dùng cơm trưa và quay trở lại làm việc ngay sau đó.

“Nhìn bác sĩ làm việc liên tục như vậy nên dù chúng tôi có chờ đến chiều mới được mổ thì thấy cũng ấm lòng lắm”, ông Lê Văn Giờ (SN 1952, ngụ huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) cho biết.

“Tôi bị cườm mắt hơn một năm nay nhưng không có tiền điều trị đành chấp nhận sống trong bóng tối. Khi hay tin có chương trình tham gia từ thiện tôi mừng lắm, đêm qua cứ ngủ chập chờn vì mong đến sáng để lên thành phố chữa trị. Tôi cám ơn các nhà hảo tâm rất nhiều vì đã giúp đỡ những người không có điều kiện như chúng tôi tìm lại được ánh sáng lần hai”, ông Lê Hữu Cầm (SN 1959, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) xúc động nói.

Hầu hết các ca bệnh được mổ đều trong tình trạng bị cườm khô, cườm nước, mộng thịt, quặm mi,… Đây cũng là một trong những căn bệnh gây mù lòa hàng đầu ở người lớn tuổi. Điều trị loại bệnh này không quá khó khăn nhưng do một số người sống ở các vùng nông thôn hẻo lánh không có đủ điều kiện mổ mắt nên phải sống trong mù lòa.

Đoàn từ thiện và bà con tham gia mổ mắt lần 2 năm 2018

“Sau chương trình ánh sáng yêu thương lần thứ nhất giúp đỡ 200 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn năm 2017, khi hỏi thăm cô bác đến đây mổ mắt, đa phần cô bác đều nói không thấy đường từ lâu nhưng không có điều kiện đi mổ mắt và phải đành chấp nhận như vậy. Thời gian tới, tôi mong có nhiều tấm lòng vàng, mạnh thường quân sẽ thường xuyên phối hợp với chúng tôi cùng để tổ chức khám, chữa bệnh về mắt cho bà con tại các vùng quê, để bà con đỡ vất vả đi lại”, ông Đặng Hoàng Nguyên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Sen Việt chia sẻ.

Theo đó, chương trình mổ mắt miễn phí nhằm đem lại ánh sáng cho 100 bệnh nhân nghèo tại Khoa Mắt, Bệnh viện Trưng Vương. Tổng kinh phí chữa trị là 80 triệu đồng, gồm chi phí mổ mắt, thuốc điều trị sau phẩu thuật và tiền hỗ trợ xe đưa đón bà con từ các tỉnh.

“Tất cả bà con đến tham gia chương trình mổ mắt lần này đều được tài trợ miễn phí và không phải góp thêm bất kỳ số tiền nào”, anh Nguyên nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang