Báo Công an TP.HCM cùng các nhà tài trợ:

Trao cầu nông thôn và nhà đại đoàn kết ở Đồng Tháp và Tiền Giang

Thứ Sáu, 20/04/2018 20:13

|

(CAO) Chiều 20-4, đại diện Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ là bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở bánh Như Lan và chính quyền địa phương đã cắt băng khánh thành, bàn giao cây cầu nông thôn nối liền 5 ấp tại xã Tân Bình, huyện Châu Thành, Đồng Tháp.

Đây là cây cầu bắc qua kênh, nối 5 ấp của xã Tân Bình với hơn 1.000 hộ dân. Cây cầu góp phần xoá cầu khỉ, cầu tạm để giúp người dân, đặc biệt là các cháu học sinh, tránh cảnh luỵ sông, luỵ đò trước mùa mưa, lũ.

Trước đó, được sự vận động của Báo CATP, bà Nguyễn Thị Dậu đã tài trợ 200 triệu đồng, cộng thêm nguồn quỹ của địa phương và sự chung tay của các nhà hảo tâm, xây dựng nên cây cầu.

Chính quyền và người dân địa phương tri ân tấm lòng của bà Nguyễn Thị Dậu bằng cách đặt tên cho cây cầu là “Như Lan”

Đây là số tiền được trích từ gói từ thiện trị giá hơn 400 triệu đồng của bà chủ cơ sở Như La , bao gồm giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học và đồng bào Phú Yên, Khánh Hoà bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 12  năm 2017; phần còn lại xây cầu.

Tại buổi khánh thành, bà Nguyễn Thị Dậu cũng đã gửi tặng bà con địa phương mỗi người một phần chả và bánh kẹo do cơ sở Như Lan sản xuất; Hội chữ thập đỏ Sen Việt (Q.Bình Thạnh) cũng tặng quà cho người dân địa phương.

Trao quà cho bà con địa phương

Dự lễ khánh thành, ông Huỳnh Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành xúc động tri ân tấm lòng của Báo CATP, bà Nguyễn Thị Dậu và các mạnh thường quân. “Quý báo và quý nhà hảo tâm đã chung tay xây chiếc cầu nghĩa tình giúp người dân đi lại thuận lợi. Chính quyền và người dân chúng tôi rất cảm kích và không bao giờ quên nghĩa cử này” – ông Thông bày tỏ.

Dịp này, ông Huỳnh Văn Thông cũng đại diện địa phương trao tặng bằng khen của tỉnh Đồng Tháp cho Báo CATP và bà Nguyễn Thị Dậu nhằm tri ân.

Trao bằng khen cho Báo CATP và nhà tài trợ

Đấu nối với cây cầu Như Lan là con đường dài có diện tích 800m2 do ông Nguyễn Huy Chương (một người dân địa phương hiến đất) và các đơn vị hảo tâm trong và ngoài địa phương tham gia đóng góp hỗ trợ kinh phí. Cây cầu và con đường này là tuyến duy nhất dẫn ra đường trung tâm của xã, hoà vào mạng lưới giao thông ở trung tâm của huyện, có tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

Đại diện Báo Công an TP.HCM, các mạnh thường quân cùng chính quyền địa phương huyện Châu Thành cắt băng khánh thành cây cầu Như Lan

Trước đó, sáng cùng ngày, Báo CATP cũng đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Hội chữ thập đỏ Sen Việt đến xã Trung An, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) để bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hộ ông Phan Minh Hoàng.

Đây là căn nhà thứ 6 được tài trợ bởi Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong 3 năm liên tiếp, giúp những hộ nghèo có được mái ấm che mưa nắng. Đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Nam, ông Hoàng Quốc Sơn, Phó trưởng ban Quan hệ Cộng đồng Tổng Công ty Điện lực miền Nam phát biểu: “Hiện tại người dân ở một số địa phương còn khó khăn, nhà cửa tạm bợ, thấu hiểu hoàn cảnh đó nên lãnh đạo công ty trích quỹ phúc lợi để xây dựng nhà cho bà con. Đó được xem là trách nhiệm xã hội và là nét văn hoá của công ty chúng tôi trong những năm qua".

Cũng tại Tiền Giang, Báo CATP, Công ty Điện lực miền Nam và Hội chữ thập đỏ Sen Việt tài trợ còn trao 50 phần quà cho các hộ nghèo.

Trao nhà đại đoàn kết và tặng qùa cho người nghèo ở Tiền Giang

Bình luận (0)

Lên đầu trang