Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 26): Gia tài của Quân!

Thứ Tư, 11/04/2018 15:06

|

(CAO) Một thân một mình, Quân vừa lăn lộn mưu sinh, vừa chăm sóc người anh trai bị bại liệt nằm một chỗ. Trong căn nhà xập xệ không có lấy một tài sản nào đáng giá đó, tình thương của hai anh em tỏa sáng trở thành gia tài lớn nhất mà không tiền bạc nào có thể mua được.

Sáng 11-4, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại úy Nguyễn Thúy Hoa – Phó Ban Trị sự Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Quân (SN 1981, ngụ xã phường Cát Lái, quận 2, TP. HCM).

Quân hy sinh hạnh phúc riêng để chăm sóc anh trai tật nguyền - Ảnh: Thiên Long

Để vào được căn nhà anh Quân, chúng tôi phải đi men theo những con hẻm nhỏ ngoằn nghèo. Ông Nguyễn Đức Hiền – Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cát Lái cho biết khu vực này nằm trong quy hoạch treo nhiều năm nên đường sá, nhà cửa bị xuống cấp nhiều. Người dân ở đây hầu hết đều dân lao động, cuộc sống khó khăn nên cũng không có điều kiện để sửa chữa.

Đến nhà Quân, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh người anh trai của Quân tên Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1973) bị bại liệt toàn thân đang nằm co quắp trên manh chiếu cói dưới sàn nhà. Đang đấm bóp tay chân cho anh trai, Quân vội chạy ra tiếp chuyện khi có khách đến thăm.

Căn nhà không có lấy một tài sản nào đáng giá

Căn nhà xập xệ “trống trước, hụt sau” không có lấy một tài sản gì đáng giá. Chỉ có chiếc nồi cơm điện bé xíu và cây quạt cũ chạy yếu ớt đang quạt cho người anh trai tật nguyền của Quân là tài sản giá trị nhất. Nhìn người anh trai, Quân cho biết Hoàng bị bại liệt nằm một chỗ. Nên khi cha mẹ già mất đi, Quân trở thành chỗ dựa duy nhất của anh trai.

Nhiều người khuyên Quân đưa anh trai vào cơ sở nuôi dưỡng người khuyết tật. Nhưng Quân thương anh sẽ khổ nên không thể làm vậy được. “Anh ấy đến miếng ăn còn phải có người đút nói chi đến những việc khác. Chưa kể, việc vệ sinh cá nhân cũng không thể tự làm được, phải có người giúp. Mình “máu mủ ruột rà” chăm sóc dù sao vẫn hơn”, Quân nói.

Báo CATP cùng nhà tài trợ tặng xe máy cho Quân làm phương tiện mưu sinh

Thương anh tật nguyền, Quân chỉ dám nhận làm những công việc gần nhà để có thể chạy đi chạy về chăm sóc anh trai. Khi nhắc đến hạnh phúc riêng của mình, Quân ngập ngừng một lúc rồi mới nói: “Hoàn cảnh gia đình em vậy, ai dám tới với em”. Dứt lời, Quân vội quay mặt đi để cho giọt nước mắt buồn tủi đang chực chờ rơi trên má.

Đã 37 tuổi xuân trôi qua nhưng chưa lúc nào Quân không dám nghĩ đến hạnh phúc riêng của đời mình. Mong ước lớn nhất của Quân là có sức khỏe và kiếm được công việc phù hợp để có điều kiện chăm sóc anh trai.

Chương trình "Chắp cánh ước mơ" đã giúp nhiều mảnh đời vượt lên nghịch cảnh

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Quân, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là một chiếc xe máy Honda Wave RSX để anh có thể chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập và có thời gian chăm sóc anh trai của mình.

Được nhận chiếc xe máy, anh Quân xúc động cảm ơn Báo CATP và nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của anh. “Có chiếc xe máy này, em sẽ đăng ký chạy xe ôm Grabbike để có tiền lo cho anh trai. Đây là ước mơ bấy lâu của em”, anh Quân xúc động nói.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang