Chương trình chắp cánh ước mơ – kỳ 24:

Hỗ trợ xe máy cho gia đình khó khăn

Thứ Tư, 28/03/2018 11:09

|

(CAO) Sáng 28-3, Đoàn từ thiện do Báo CATP phối hợp cùng Công ty Tài chính HD SaiSon và UBND phường 3 (quận Gò Vấp) tổ chức chương trình Chắp cánh ước mơ kỳ 24 cho ông Nguyễn Văn Bảo (SN 1977, ngụ đường số 7, khu phố 2) nhằm hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tham dự chương trình có trung tá Lê Đức Khiêm – Phó ban Hành chính - Quản trị Báo CATP, ông Nguyễn Văn Vinh – đại diện Công ty Tài chính HD SaiSon và ông Ngô Xuân Bình – Chủ tịch UBND phường 3.

“Tôi từ Thanh Hóa xuôi về Cà Mau làm thuê rồi quen và cưới vợ. Sau đó, năm 2003 hai vợ chồng lên thành phố tìm việc sinh sống đến giờ. Do không có nghề nghiệp ổn định nên ai thuê gì làm nấy. Mấy năm trước hai vợ chồng đi giao than đá cho các hộ có nhu cầu nhưng thời gian gần đây công việc này không được thuận lợi, do người dân dần chuyển sang dùng gas, điện.

Để kiếm tiền nuôi hai con đang tuổi ăn học, vợ tôi chuyển sang học làm bánh xèo để bán, mỗi ngày được chừng hơn 100 ngàn đồng. Tôi thì mong muốn chạy xe ôm kiếm thêm tiền nhưng khi đăng ký chạy grab thì người ta yêu cầu phải có xe chính chủ và chất lượng, mà tôi chỉ có chiếc xe máy cũ hay chạy giao than nên họ không cho chạy”, anh Bảo tâm sự.

Chương trình trao chiếc xe cho anh Bảo 

Nhận thấy khó khăn của gia đình cần sự giúp đỡ nên Báo CATP cùng công ty Tài chính HD SaiSon và UBND phường 3 đã tổ chức hỗ trợ 1 chiếc xe máy để anh Bảo có phương tiện sinh kế. “Sau khi khảo sát, nhận thấy gia đình có nhu cầu cần mua xe mới để sử dụng lâu dài, chúng tôi tạo điều kiện để ông Bảo vay thêm tiền chính sách của phường để mua xe máy mới trị giá 25 triệu đồng”, ông Bình cho biết.

Tiếp nhận chiếc xe máy từ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng và nhà tài trợ, anh Bảo không giấu nổi xúc động, chia sẻ: “Đây là niềm mơ ước của tôi mấy năm nay nhưng chưa có điều kiện mua xe mới, may mà nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến các cấp chính quyền và công ty HD SaiSon đã giúp gia đình có phương tiện kiếm sống”.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng công ty tài chính HD SaiSon thực hiện thường niên hàng tuần nhằm hỗ trợ phương tiện sinh kế (trị giá 10 triệu đồng/hộ) để giúp các hoàn cảnh đang gặp khó khăn có thêm “cần câu” mưu sinh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đến nay đã hỗ trợ được 24 hộ dân có phương tiện sinh kế, tạo đòn bẩy để giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang