Đau thương dồn dập đến một gia đình nghèo

Thứ Hai, 26/02/2018 21:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Nhân đi biển bị nạn, gần 20 ngày chưa thấy thi thể. Người con trai chở mẹ đi chùa cầu nguyện mong tìm thấy bố thì gặp nạn, người qua đời, người trọng thương nặng.

Đó là tình cảnh đau thương, bi đát của gia đình ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1958, ngụ thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Vào đêm 7-2-2018, ông Nhân cùng 2 ngư dân ngụ cùng thôn ra vùng biển gần xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) để đánh bắt cá thì bị lật thuyền. Các ngư dân đã nỗ lực bơi vào bờ nhưng kiệt sức.

Chỉ 1 người được cứu, ông Nhân và một người khác mất tích. Các lực lượng chức năng, ngư dân và đã tìm kiếm nhưng chưa có tung tích. Các gia đình tuyệt vọng nên đành lập bàn thờ thờ vong 2 ngư dân xấu số.

Đau thương chưa dứt thì tai họa ập đến gia đình ông Nhân. Lúc 15 giờ ngày mùng 2 Tết, trên đường chở mẹ là bà Hồ Thị Thảo (SN 1966) đi chùa cầu nguyện mong tìm được thi thể của bố, anh Nguyễn Văn Tiến (con trai ông Nhân) bị tai nạn, tử vong trên đường đi cấp cứu. Người mẹ bị thương nặng: gãy dập 2 bàn tay không cử động được, chấn thương nặng ở chân.

Bà Thảo hầu như phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đành nhờ người thân. Gia đình ông Nhân rất tang tóc khi chưa tìm thấy thi thể ông Nhân, con trai tử vong và vợ bị thương nặng, kinh tế khó khăn. Gia đình còn có cụ già hơn 80 tuổi là mẹ bà Thảo. Người con trai đầu Nguyễn Anh Tuấn (SN 1987) hiện đã có vợ con và sống ở Đà Nẵng. Mọi sinh, lo toan trong nhà đành nhờ cậy hết vào người con trai út là Nguyễn Quyết Tiến (SN 1991). Anh Tiến mấy năm nay làm công nhân ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai cũng phải bỏ việc để về quê chăm lo cho gia đình.

Nói về gia cảnh của gia đình ông Nhân, ông Trần Xuân Tưởng – Chủ tịch UBND xã Trung Giang ngậm ngùi: “Gia cảnh nhà ông Nhân rất éo le, chỉ trong thời gian ngắn nhưng liên tiếp xảy ra đau thương, mất mát. Chính quyền, bà con hàng xóm đã chia sẻ, hỗ trợ nhưng địa phương nghèo quá nên chẳng giúp được mấy. Mong quý báo và các nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin liên lạc đến anh Nguyễn Anh Tuấn (con trai ông Nhân), điện thoại: 0933.105.985, ngụ thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Chỉ trong nửa tháng, bà Thảo mất đi người chồng và con trai do tai nạn trên biển và tai nạn giao thông.
Bà Thảo bị thương nặng sau tai nạn giao thông,

Bình luận (0)

Lên đầu trang