Quảng Trị:

Cha mất sớm, cậu bé học sinh lớp 8 chăm mẹ ung thư

Thứ Sáu, 02/03/2018 22:26  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh nhà nông, bố mất sớm, mẹ bệnh tật, em Quang phải vừa học vừa đi làm thêm để chăm sóc mẹ, vì bị ung thư giai đoạn cuối.

Tìm về hoàn cảnh gia đình của hai mẹ con chị Lý Thị Phương (53 tuổi, ở làng Thành An, xã Linh Hải, huyện Gio Linh,  Quảng Trị), hầu như ai cũng biết đến hoàn cảnh của 2 mẹ con chị Lý Thị Phương và em Lê Quang, học sinh lớp 8A trường THCS Hải Thái, xã Hải Thái. Em Quang là một học sinh tiên tiến nhiều năm liền.

Là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất xã, chị Phương bị ung thư giai đoạn cuối, không có tiền chữa trị và bây giờ phải nằm một chỗ trên giường phó mặc cho số phận, còn cậu con trai đã phải gánh vác mọi việc trong nhà từ đi chợ nấu cơm, giặt giũ quần áo,…

Em Quang đi học về là phải lo chăm sóc mẹ

Do em Quang vẫn còn đang là học sinh nên không biết kiếm đâu ra tiền để lo cho mẹ từng bữa cơm, chứ chưa kể đến việc chữa bệnh và em đã có ý định bỏ học làm thuê để nuôi mẹ.

Trong căn nhà nhỏ nhoi với duy nhất 1 bóng điện leo lét từ nhà ra bếp vô phòng ngủ không đủ soi rọi gương mặt khắc khổ của người mẹ ung thư giai đoạn cuối. Được biết hoàn cảnh chị thuộc diện hộ nghèo, dù hàng tháng được UBND xã trợ cấp nhưng cũng chẳng được bao nhiêu.

Hiện em Quang đang học lớp 8, nhưng con đường đến trường trong năm học tới đang trở nên gập ghềnh với em hơn. Bạn đọc có hảo tâm giúp đỡ, nâng bước cho em Quang tiếp tục đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Lý Thị Phương, làng Thành An, xã Linh Hải, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Hoặc thông qua tài khoản của Báo Công an TP.HCM (XH-TT), số tài khoản: 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM (nhớ ghi chú trường hợp giúp đỡ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang