Mang niềm vui cho hơn 1.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chiều 30 Tết

Thứ Năm, 15/02/2018 18:43  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Hơn 1.500 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng đến với chương trình Mái ấm gia đình Việt-Tết Mậu Tuất 2018, cùng nhau quây quần để vui xuân đón Tết trong sự ấm cúng, xúc động và sẻ chia.

Ngày 15-2 (30 Tết), chương trình Mái ấm gia đình Việt – Tết Mậu Tuất 2018 đã diễn ra tại Câu lạc bộ văn hóa - thể dục thể thao Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM). Đây là chương trình thường niên vì cộng đồng do Tập đoàn Hoa Sen, Báo Công an TP.HCM, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9 phối hợp tổ chức.

Tham dự cùng các em nhỏ trong chương trình nghệ thuật đặc sắc này có các đại biểu: bà Thân Thị Thư - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thu Hà – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Trương Thị Ánh – Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Dương Anh Đức – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Đại tá Trần Trọng Dũng – Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM; ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM; ông Trần Ngọc Chu – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên các đơn vị tổ chức cùng các tình nguyện viên.

Trong suốt 9 năm qua, chương trình Mái ấm gia đình Việt đã mang niềm vui, sự động viên khích lệ đến hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.HCM và các vùng lân cận cùng các bạn sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết.

Ngay trong sáng 15-2 (30 Tết), đã có hơn 1.500 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại các đơn vị mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, chương trình Mái ấm gia đình Việt – Tết Mậu Tuất cùng nhau quần để tham gia các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, lựa đậu, cờ vua, đi cà kheo, nhảy bao bố, nhảy sạp, kéo co… cùng các tiết mục múa hát vui nhộn của Ban tổ chức.

Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được xem bộ phim giàu tình cảm gia đình với tựa đề “Khi con là nhà” tại Galaxy Nguyễn Du. Không chỉ mang đến những giây phút giải trí nhiều niềm vui cho các em nhỏ nhân dịp đầu xuân, chương trình còn góp phần bồi dưỡng tâm hồn các em bằng những cảm xúc đẹp đẽ, giàu giá trị nhân văn thông qua mỗi bộ phim, mỗi phần quà với những thông điệp ý nghĩa trong chương trình. Tất cả đều háo hức khi tham gia sân chơi bổ ích như thế này. Đây cũng là cơ hội để các em nhỏ thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi với bạn bè cùng cảnh ngộ.

Đặc biệt, trong tối Giao thừa, một chương trình nghệ thuật diễn ra nhằm mang đến cho các em những tiểu phẩm,  tiết mục ca nhạc vui nhộn.

Chương trình nghệ thuật gồm các tiểu phẩm, các tiết mục ca nhạc với sự tham gia phối hợp của các em nhỏ đến từ các mái ấm, nhà mở với các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Minh Thư, ca sĩ Quang Vinh, nhóm Mây Trắng, NSƯT Mạc Can, NSƯT Việt Anh, nghệ sĩ Phi Phụng, NSƯT Hải Phượng, MC Đại Nghĩa, bé Hồ Văn Cường, bé Bào Ngư, bé Duy Anh, vũ đoàn ABC Kids…

Chương trình được dàn dựng công phu với hình thức sân khấu hoá, vô cùng sinh động, hấp dẫn kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật đem đến sự bất ngờ, niềm vui dành cho các em nhỏ có một ngày 30 Tết ấm áp, vui tươi chào đón năm mới. Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chương trình Mái ấm gia đình Việt trong suốt những năm qua đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, những “mầm non” cần sự hỗ trợ, nâng đỡ, bao bọc từ cộng đồng.

Với sự nhiệt huyết của Ban tổ chức, các nhà tài trợ và các tình nguyện viên, chương trình đã tạo ra một “câu chuyện cổ tích giữa đời thường”, một đêm Giao thừa ấm áp, góp phần mang đến một mùa xuân tươi vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, để các em có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, viết tiếp những ước mơ của cuộc đời mình.

Hình ảnh các em vui chơi trong chương trình Mái ấm gia đình Việt ngày 30 Tết:

Các em thích thú, vui cười hết mình với các trò chơi
Chương trình văn nghệ ấn tượng, đặc sắc
Các đại biểu và nhà tài trợ tặng quà cho các em
Nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn trẻ em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang