Công an TP.HCM: Khen thưởng đột xuất Phòng Cảnh sát hình sự

Thứ Tư, 14/02/2018 09:59  | Huệ Trinh

|

(CAO) Chiều 13-2, thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra CATP.Hồ Chí Minh- đại diện Ban giám đốc CATP trao thư khen, cùng phần thưởng cho Phòng cảnh sát hình sự (CSHS) - đơn vị vừa lập thành tích lớn trong chuyên án triệt phá, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên “rút ruột” xăng dầu từ xe bồn tại khu vực huyện Nhà Bè.

Đây là chiến công lớn của cán bộ, chiến sĩ Phòng CSHS ngay trước thềm xuân Mậu Tuất 2018.

Hơn một tháng trước, trong quá trình trinh sát địa bàn, trinh sát Đội đấu tranh phòng ngừa tội phạm trộm cắp và lừa đảo (Đội 4) phát hiện nhiều xe bồn chở xăng dầu thường hay tấp vào một kho không số nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) với nhiều biểu hiện bất minh, nghi rút trộm xăng dầu nên tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh.

Đồng bộ kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian ngắn giám sát bí mật, Đội 4 đã ghi nhận đủ chứng cứ, hình ảnh xác định đây là “bãi đáp” các tài xế xe bồn thường dừng lại “rút ruột” xăng dầu. Theo đó, mỗi khi có xe bồn chạy vào trong kho, nhóm đối tượng nhanh chóng khóa chặt cửa lại để tránh sự dòm ngó từ bên ngoài rồi thực hiện các thao tác lấy trộm bớt xăng dầu.

Khoảng 11 giờ 45 trưa ngày 8-2-2018, chiếc xe bồn BS: 83C-018.09 như thường lệ tấp vào trong kho này rồi đóng cửa lại. Trước đó, vào sáng cùng ngày, nhiều xe bồn khác cũng đến đây trong vài chục phút rồi nhanh chóng rời đi.

Thấy cơ hội “cất lưới” đã đủ chín mùi, dưới sự chỉ huy trực tiếp của thượng tá Phạm Văn Chung- Phó trưởng Phòng CSHS-hàng chục cán bộ, chiến sĩ Đội 4 bất ngờ phá khóa cổng, ập vào kiểm tra và bắt quả tang tài xế Nguyễn Văn Hùng (SN 1972, quê Sóc Trăng) đang cùng một số đối tượng tổ chức hút xăng dầu từ các xe bồn để bán cho Ngô Văn Trí (SN 1975, chủ kho) và Đường Hoàng Duy (SN 1991, quản lý kho).

Thiếu tướng Phan Anh Minh- trao thư khen cùng phần thưởng cho Đội 4, Phòng CSHS​

Qua đấu tranh, nhóm đối tượng khai nhận, trước đó chiếc xe bồn này đến kho xăng dầu Dapha Gò Dầu để lấy 14.000 lít xăng E5 đi giao cho một cửa hàng ở Sóc Trăng. Trên đường đi, Hùng tấp vào kho trên rút 180 lít xăng đựng trong 6 can loại 30 lít và mở nắp bồn xăng hút trộm thêm được hơn 1.500 lít xăng E5 thì bị cơ quan công an phát hiện.

Ngô Văn Trí khai nhận đứng ra thu xăng dầu từ tháng 8-2017 đến nay. Hàng ngày, địa điểm này hoạt động từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Các loại xăng được Trí mua với giá 12.500 đồng/lít xăng E5 và bán ra với giá 13.500 đồng/lít.

Để phục vụ cho việc hút trộm xăng dầu, Trí còn thuê thêm 2 đối tượng khác là Lê Minh Phúc (SN 1993, ngụ Q7) và Võ Gia Bảo (SN 1999, quê Bến Tre) làm giúp việc cho mình. Tang vật tịch thu của nhóm đối tượng chuyên rút trộm xăng dầu từ xe bồn gồm 2 máy bơm, rất nhiều can, thùng nhựa đựng xăng và hơn 2.000 lít xăng dầu.

Điểm “rút ruột” xăng dầu của Ngô Văn Trí còn tiếp tay với các tài xế biến chất thực hiện không ít vụ trộm cắp xăng dầu từ các xe bồn chuyên chở nhiên liệu cho khu vực sân bay nên gây ít nhiều ảnh hưởng đến vấn đề an ninh hàng không nếu không được ngăn chặn sớm. Với việc phát hiện, tổ chức phá án nhanh, Phòng CSHS đã góp phần giảm bớt mối nguy hại các đối tượng biến chất, tham lam gây hại cho xã hội.

Một xe bồn chở nhiên liệu bị “rút ruột” bớt xăng dầu

Hiện vụ án vẫn đang được Công an huyện Nhà Bè và Phòng CSHS điều tra mở rộng. Trên cơ sở dữ liệu hình ảnh, chứng cứ mà Đội 4 thu thập được thì có rất nhiều tài xế xe bồn từng thực hiện hành vi trộm cắp xăng dầu trước khi chở đến giao cho các đơn vị. Vì thế, Phòng CSHS kêu gọi ai đã vi phạm thì đến ngay Công an huyện Nhà Bè hoặc Phòng CSHS để tự thú sẽ được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Người nào cố tình chờ cơ quan công an triệu tập mới xuất hiện sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang