Hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc

Thứ Hai, 12/02/2018 18:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ đón khách từ 19 giờ ngày 13-2 (28 Tết). Hiện tại các công nhân đang tất bật để hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho ngày khai mạc.

Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Mậu Tuất 2018 tại TP.HCM được thi công trong 15 ngày, từ 29-1-2018 (13 tháng Chạp) đến 13-2-2018 (28 tháng Chạp). Bắt đầu hoạt động phục vụ mọi người vui xuân, đón Tết Nguyên đán trong 7 ngày, từ 19 giờ ngày 13-2-2018 (28 tháng Chạp) đến 22 giờ ngày 19-2-2018 (mùng 4 Tết).

Đường hoa năm nay dài 720m, với 3 phân đoạn chính là Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

Theo Ban tổ chức, đường hoa năm nay thực hiện theo ý tưởng gắn kết giữa hình ảnh Sài Gòn xưa và nay, lấy cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa, xứng với vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước, hiện đại và phát triển nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Vì truyền tải những yếu tố đó, nên các thiết kế có sự đặc trưng, tạo ra không gian vừa quen vừa lạ, và quan trọng nhất là phải thấm đẫm văn hóa Việt Nam.

Một số hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc:

Năm nay, đường hoa sử dụng nhiều chất liệu thiết kế mới, cùng việc đưa hệ thống chiếu sáng tân tiến và công nghệ chụp hình thực tế ảo vào hoạt động.
Đường hoa Tết 2018 được đánh giá khá ấn tượng vì sự đa dạng và màu sắc đẹp mắt.

Cụm linh vật đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được khắc họa hình ảnh chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Mỗi linh vật cao 2m trên thân, lấy cảm hứng từ họa tiết thường được sử dụng trong tem Việt Nam, được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.

Hình ảnh linh vật của năm đa dạng tại đường hoa Nguyễn Huệ

Ngoài ra, như mọi năm, các tiểu cảnh gần gũi về nông nghiệp và ngư nghiệp,... cũng được thực hiện. Tuyến phố đi bộ cũng chừa lại các khoảng trống để người dân và khách du lịch qua lại hai bên đường. 

Năm 2018 cũng là năm đường hoa tròn 15 tuổi và trở thành biểu tượng không thể thiếu mỗi dịp xuân về trên thành phố này.
Đường hoa là nơi để người người dân Sài Gòn và du khách đến tham quan, chụp ảnh và thưởng lãm muôn sắc màu của các loại hoa mỗi khi tết đến xuân về.

Không khí làm việc trên phố đi bộ diễn ra hết sức khẩn trương. Sát thời điểm khai mạc, công nhân gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối như trang trí hoa ở những tiểu cảnh, làm hệ thống điện, chiếu sáng, dọn vệ sinh...

Các em thiếu nhi cũng tất bật diễn tập để chuẩn bị các tiết mục biểu diễn đêm khai mạc.
Bến Bình Đông giữ lại Tết xưa Sài thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang