Đa dạng mô hình linh vật Tết Mậu Tuất trên đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ Sáu, 09/02/2018 21:34  | Mai Hà

|

(CAO) Các hạng mục của đường hoa Nguyễn Huệ tại TP.Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng trước giờ khai mạc vào ngày 13-2 (tức 28 Tết), hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với loạt mô hình linh vật của năm. Trong đó, linh vật khổng lồ được kết bằng hoa sẽ là điểm nhấn nổi bật trên con đường hoa dài 720m mang chủ đề “Khát vọng vươn xa”.

  

Linh vật khổng lồ cao 3,6m, được tạo thành bởi hàng trăm chậu hoa các loại đặt trên hệ thống khung dựng sẵn. Đúng như chủ đề “Hội nhập & Phát Triển”, linh vật có dáng ngồi vững chãi, đầu ngẩng cao hiên ngang, thể hiện tinh thần sẵn sàng đón nhận những vận hội và thách thức mới của thành phố mang tên Bác.

Theo đơn vị thiết kế và thi công đường hoa năm nay là AGS Events & Media, linh vật khổng lồ sử dụng các loài hoa chủ yếu là dừa cạn, duyên cúc mini, dạ yến thảo, hồng tỉ muội và thu hải đường kết hợp nhiều màu sắc. Hoa được ươm mầm vào từng chậu và đưa lên khung sắt tạo hình từ vài tháng trước, sau đó là quá trình chăm sóc và cắt tỉa để đảm bảo hoa phát triển đúng kích thước và lên nụ đúng thời gian mong muốn.

“Khâu khó nhất trong quá trình này là công đoạn tạo hình cây hoa đưa vào khung. Sau đó, chúng tôi phải cố định tán hoa và dặm thêm cây để có được bề mặt hoa đều, đẹp, đúng như bản vẽ.” – kiến trúc sư Trần Minh Hiếu – Giám đốc AGS Events & Media và cũng là kiến trúc sư trưởng của công trình đường hoa Nguyễn Huệ 2018 cho biết.

“Linh vật có thể nói chính là linh hồn của đường hoa Tết, thể hiện nét riêng biệt của đường hoa so với những năm trước. Chúng tôi mong muốn có thể sử dụng nhiều cách thể hiện mới, đa dạng về ý tưởng để mang lại bất ngờ và thú vị cho người thưởng lãm.” – anh Hiếu chia sẻ thêm.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ có tất cả 53 mô hình linh vật với nhiều thiết kế hình dáng phong phú, được thể hiện bằng nhiều chất liệu như kết hoa trên khung dựng sẵn, cắt tỉa tạo hình bằng cây, dựng bằng ván gỗ tạo hiệu ứng như công nghệ in 3D…

Hiện nay, các công đoạn sản xuất mô hình, lắp đặt, thi công đang được gấp rút thực hiện tại đường hoa cũng như 7 xưởng chế tác tại TP.Hồ Chí Minh. Theo đơn vị thi công, công việc đã thực hiện được 90% đảm bảo hoàn thiện đúng tiến độ trước lễ khai mạc diễn ra vào tối 13-2 (28 Tết).

Dưới sự chỉ đạo của UBND TP.Hồ Chí Minh, sự kiện đường hoa Tết năm nay được tổ chức bởi Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), thiết kế và thi công bởi AGS Events & Media, với nguồn kinh phí chủ yếu đến từ xã hội hoá. Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố (CityLand) là một trong những đơn vị đồng hành tài trợ của đường hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2018 sẽ đón khách từ 19 giờ ngày 13-2 (28 Tết) đến 22 giờ ngày 19-2 (mùng 4 Tết). Công tác dọn dẹp sẽ được thực hiện ngay trong đêm, trả lại mặt bằng phố đi bộ vào 10 giờ sáng 20-2 (mùng 5 Tết).

Phối cảnh 3D mô hình linh vật khổng lồ được kết bằng hoa trong đại cảnh mở đầu chương 2 của con đường hoa với tên gọi “Hội nhập & Phát triển”

Hình ảnh mô hình linh vật kết hoa đang trong quá trình thực hiện tại vườn ươm Sa Đéc (Đồng Tháp)

Những vườn hoa khoe sắc rực rỡ dưới ánh nắng phương Nam đã sẵn sàng tô điểm cho đường hoa xuân của TP.HCM

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện đảo chó Phú Quốc thông minh, gan dạ tại cổng chào

Đảo gia đình chó đặt tại khu vực cổng giữa đường hoa đón chào du khách

Tiểu cảnh linh vật lấy cảm hứng từ công nghệ in 3D

Tiểu cảnh linh vật làm bằng chất liệu acrylic mang màu sắc rực rỡ cả về ban ngày cũng như buổi tối

Linh vật, tiểu cảnh được tạo hình bằng cây ngập tràn màu xanh tươi mát, thể hiện thông điệp về một thành phố xanh-sạch- đẹp và phát triển bền vững

Bình luận (0)

Lên đầu trang