Công an TP.HCM: Kiên quyết giữ vững ANTT trong mọi tình huống

Thứ Ba, 06/02/2018 18:12  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 6-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với CATP về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018 của CATP.

Dự buổi làm việc còn có đại diện một số sở ban ngành và Bộ chỉ huy Quân sự TP.

Theo trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP, với những kết quả đạt được trong năm 2017 như đã  báo cáo trong Hội nghị tổng kết năm 2017 của CATP vừa qua, trên cơ sở đánh giá và dự báo tình hình, tiếp thu tinh thần Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, CATP đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo công tác CATP và chương trình công tác của CATP, trình Chủ tịch UBNDTP và lãnh đạo Bộ Công an với các nội dung trọng tâm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với CATP

Cụ thể, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho các cấp lãnh đạo các biện pháp phòng ngừa đấu tranh hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra bị động, bất ngờ, giữ vững an ninh chính trị trong mọi tình huống.

Ngăn chặn, kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án, tỷ lệ giải quyết đúng pháp luật về lượng, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố; tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, phục vụ có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP….

Bên cạnh đó, triển khai đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả đề án “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Tập trung sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, trước hết là lãnh đạo chỉ huy các cấp cùng với việc triển khai thực hiện đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao toàn diện chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng công an phường, xã, thị trấn gắn với xây dựng lực lượng CATP trong sạch, vững mạnh toàn diện, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, được nhân dân tin yêu.

Bên cạnh đó, CATP cũng đã đề xuất một số biện pháp, giải pháp trình UBND TP để chỉ đạo các sở ban ngành lên quan phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm ANTT trên mọi mặt.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Hội nghị cũng đã nghe Chủ tịch UBND TP và đại diện các sở ban ngành phát biểu, qua đó nhất quán việc tập trung vào công tác bảo về ANTT, xem đây là một trong những điều kiện tối ưu, cơ bản, tạo tiền đề vững chắc cho sự ổn định và phát triển nói chung của TP.HCM.

Lãnh đạo thành phố và các sở ban ngành đều đánh giá rất cao kết quả của lực lượng CATP đã đạt được trong năm 2017. Bước sang 2018, được dự báo có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, với những phương hướng đã đưa ra, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo CATP cùng phối hợp với với các sở ban ngành có sự phối kết hợp hiệu quả trong chương trình công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình cũng như các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, xây dựng TP.HCM an toàn, ổn định và phát triển.

Phối hợp chặt chẽ đảm bảo an ninh trật tự để phát triển TP.HCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang