TP.HCM cấm tổ chức hội chợ trong các công viên

Thứ Sáu, 02/02/2018 15:16

|

(CAO) TP.HCM cấm tổ chức các hội chợ, hạn chế tối đa tổ chức các lễ hội, triển lãm có hoạt động thương mại trong công viên nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân đến nghỉ ngơi, vui chơi.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký công văn số 465/UBND-ĐT gửi Sở Giao thông vận tải; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Công Thương; UBND các quận, huyện; Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh; Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn yêu cầu các đơn vị này sử dụng đúng công năng, mục đích phục vụ công cộng của công viên; đảm bảo công viên luôn được duy trì xanh, sạch, thông thoáng, an toàn, nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân đến nghỉ ngơi, vui chơi và luyện tập thể dục thể thao.

Thảm cỏ trong công viên bị chết loang lổ sau mỗi lần diễn ra hội chợ

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan trên không được tổ chức các hội chợ, hạn chế tối đa tổ chức các lễ hội, triển lãm có hoạt động thương mại trong công viên; hướng dẫn đơn vị tổ chức vào các trung tâm triển lãm, hội chợ trên địa bàn thành phố khi có nhu cầu tổ chức.

Đối với các trường hợp đặc biệt cần tổ chức trong công viên như tổ chức các hoạt động mang tính cổ động chính trị hoặc lễ hội lớn của thành phố, cơ quan tổ chức phải lập kế hoạch cụ thể, trình ủy UBND TP chấp thuận trước khi tổ chức ít nhất 2 tháng để tránh trường hợp bị động về địa điểm do trình kế hoạch gần sát ngày tổ chức.

Vô tư đóng đinh lên cây xanh trong công viên

Động thái trên của lãnh đạo UBND TP.HCM được đưa ra trong bối cảnh thời gian qua các công viên trên địa bàn TP.HCM bị “bội thực” với các hoạt động hội chợ, triển lãm làm ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân, cũng như đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, hạ tầng và mỹ quan tại các công viên, mảng xanh công cộng trên địa bàn TP và khu vực xung quanh, gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Trước tình trạng trên, Sở Giao thông vận tải TP.HCM mới đây đã phải có công văn đề nghị UBND TP siết lại việc tổ chức các hoạt động tại các công viên, mảng xanh công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang