Công an TP.HCM:

Thành lập Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thứ Tư, 31/01/2018 17:44  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 31-1-2018, Công an TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Công an quận Tân Bình.

Đại tá Phạm Ngọc Khương, Phó giám đốc CATP chủ trì buổi lễ. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Quận ủy - UBND Q.Tân Bình, lãnh đạo Công an Q.Tân Bình , cùng CBCS được điều động về công tác tại Đồn mới thành lập.

Lễ ra mắt Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Sau khi công bố quyết định, đại diện CATP đã nêu ra các vai trò, vị trí quan trọng của việc thành lập Đồn. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là cửa ngõ giao thương lớn hàng đầu cả nước về chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội. Bên cạnh phục vụ cho ngành hàng không dân dụng vận chuyển hành khách, hàng hóa, sân bay Tân Sơn Nhất còn được xem là mục tiêu chiến lược trong công tác bảo vệ ANTT, công tác hỗ trợ, phối hợp cứu hộ cứu nạn trong và ngoài nước.

Nổi lên nhất là tình trạng mất cắp hành lý, hàng hóa của hành khách; các vụ gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác; tình trạng xuất – nhập hàng hóa trái phép, hàng cấm ngày càng gia tăng,… 

Thực tế trên đòi hỏi cần có một lực lượng chuyên trách đảm bảo ANTT, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Cơ cấu tổ chức của Đồn gồm một đồng chí trưởng đồn là trung tá Nguyễn Văn Út và hai cấp phó phụ trách bảo vệ an ninh và trật tự xã hội.

Thay mặt Thường trực Quận ủy, HĐND, UBND Q.Tân Bình, ông Châu Văn La - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chúc mừng Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ra mắt, chính thức đi vào hoạt động.

Đồng chí chủ tịch quận đề nghị CBCS được phân công công tác tại đồng chủ động phối hợp với lực lượng an ninh hàng không và các lực lượng chức năng trong, ngoài ngành nhằm đảm bảo ANTT; không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, ngoại ngữ và kiến thức để phục vụ yêu cầu công tác ngày càng cao.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đại tá Phạm Ngọc Khương, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho rằng, Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ là lực lượng trực tiếp phối hợp với các lực lượng và các cơ quan chức năng của hàng không trong việc phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại khu vực Cảng.

Các đại biểu và CBCS Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chụp ảnh lưu niệm lễ ra mắt

Đại tá Phạm Ngọc Khương yêu cầu CBCS của Đồn phải nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; thường xuyên tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống theo phương châm “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc; cử chỉ, lời nói, ứng xử văn minh, lịch sự, hòa nhã với nhân dân và người nước ngoài, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang