Bí Thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân:

"Chiến thắng Mậu Thân là bài học sâu sắc về sức mạnh lòng dân"

Thứ Tư, 31/01/2018 11:44

|

(CAO) “Từ trong khói lửa chiến tranh mà trực tiếp là Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cho thấy vào những lúc khó khăn, gian khó nhất, kể cả trong lúc thực lực ta yếu hơn địch, chúng ta vẫn chiến đấu và chiến thắng vì được lòng dân, vì được dân đùm bọc, chở che, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ”.

Đây là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ kỷ niệm cấp quốc gia “50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968” do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) vào sáng ngày 31-1.

Lễ kỷ niệm “50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968"

Cách đây 50 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân Mậu Thân 1968 ngay giữa lòng đô thị miền Nam là một sự kiện chấn động, làm thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chuyển từ mục tiêu “đánh cho Mỹ cút” sang “đánh cho ngụy nhào”.

Ôn lại chiến thắng hào hùng của mùa xuân lịch sử cách đây 50 năm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để giành độc lập, tự do, được dẫn dắt, soi đường, sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Bí thư Thành ủy cho rằng bài học về sức mạnh lòng dân trong chiến thắng Mậu Thân đến nay vẫn còn nguyên giá trị

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, chiến thắng Mậu Thân 1968 là minh chứng, hiện thực sinh động của bản lĩnh kiên cường, của tư duy, nghệ thuật quân sự Việt Nam, biết đánh và đánh thắng kẻ thù xâm lược có sức mạnh hơn ta gấp nhiều lần, đánh dấu một bước phát triển mới cho học thuyết nghệ thuật quân sự Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

“Chúng ta mãi mãi tự hào về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là kết tinh vĩ đại, sức mạnh toàn dân tộc, là bản thiên anh hùng ca bất diệt được viết lên bằng bản lĩnh, ý chí, trí tuệ tuyệt vời và bằng tinh thần xả thân sẵn sàng hy sinh xương máu của đồng chí, đồng bào chiến sĩ hai miền Nam - Bắc, hòa quyện ý Đảng với lòng dân, với khát vọng độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, khát vọng hòa bình” - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Chiến thắng Mậu Thân mãi là một trang sử hào hùng của dân tộc

Bí thư Thành ủy cho rằng nửa thế kỷ đã đi qua kể từ mùa xuân Mậu Thân hùng tráng là khoảng thời gian đủ dài để chiêm nghiệm, đúc kết và khẳng định tầm vóc, ý nghĩa cũng như những bài học lịch sử sâu sắc, để các thế hệ người Việt Nam mãi mãi tự hào và tự tin, tiếp nối những giá trị lớn lao của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Trong những bài học rút ra có bài học về phương pháp, động lực cách mạng vẫn còn nguyên giá trị. "Đó là toàn bộ hoạt động của Đảng phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân; sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Cán bộ, đảng viên phải thật sự gần dân, lắng nghe dân, trọng dân và được dân tin yêu. Xa rời nhân dân, quan liêu, tham nhũng sẽ dẫn đến những tổn thất khôn lường đối với vận mệnh của đất nước, của chế độ”, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang