Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân: Bước ngoặt quyết định và bài học lịch sử

Thứ Ba, 19/12/2017 18:13  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều 19-12, tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 - Bước ngoặt quyết định và bài học lịch sử”.

Đại tá Nguyễn Văn Đức, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Hội thảo nhằm khẳng định, làm rõ đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân ta đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó còn làm rõ những thất bại nặng nề của đế quốc Mỹ và chính quyền Sài Gòn.

Đại tá Nguyễn Văn Đức thông tin tại buổi họp báo

Hội thảo còn là một trong những hoạt động quan trọng, thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục CBCS trong toàn lực lượng vũ trang và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, hun đúc tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ; truyền thống đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đát nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong giai đoạn hiện nay.

Cũng theo đại tá Nguyễn Văn Đức, Ban tổ chức đã nhận được 125 tham luận trong đó có các bài của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng, Thành ủy - UBND TP.HCM, các nhân chứng lịch sử... Nội dung các bài tham luận đều đề cập đến vai trò lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Trung ương Cục, Bộ chỉ huy Miền trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Đặc biệt, các tham luận đã đút rút được những bài học kinh nghiệm có giá trị về chỉ đạo chiến lược, nghệ thuật chiến dịch và chiến thuật, về sự phối hợp và hiệp đồng chiến đấu giữa các lực lượng, vận dụng, phát huy hiệu quả những kinh nghiệm đó trong công cuộc đổi mới và phát triển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN…

Hội thảo sẽ diễn ra ngày 29-12, tại TP.HCM, dự kiến có sự tham dự của hơn 550 đại biểu, trong đó có 20 nhân chứng lịch sử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang