Chủ tịch Quốc hội: 'Cả dân tộc Việt Nam đoàn kết, yêu thương nhau'

Thứ Hai, 29/01/2018 19:07  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 29-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc gặp mặt các thành viên của đội U23 Việt Nam và huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo.

Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các Phó Chủ tịch Quốc hội: Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; cùng lãnh đạo, cán bộ viên chức Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chào đón các cầu thủ

Ông Park Hang-seo đã báo cáo về thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam với Chủ tịch Quốc hội. "Giải đấu thực sự khó khăn nhưng nhờ tình yêu, sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam, chúng tôi đã cố gắng trong từng trận, và chúng tôi là một đội. Đặc biệt chúng tôi 2 lần được nhận thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Từ giờ này trở đây, chúng ta hiểu rằng phải nỗ lực từng ngày, chúng ta ko thể dừng ở đây được, mà cần vươn lên vị trí đội bóng hàng đầu châu Á".

Đội trưởng U23 Lương Xuân Trường cũng bày tỏ sự cảm động, choáng ngợp khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, không phải đi xem trận đấu mà để đón đoàn. "Chúng cháu không bao giờ quên cảm xúc đó trong cuộc đời cầu thủ của mình" - Xuân Trường bày tỏ và hứa sẽ cùng đội bóng nỗ lực hơn nữa để đạt thành tích cao hơn, xứng đáng với lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Chiến thắng này là lịch sử. Sự nỗ lực trong từng trận là 100%. Thành công càng đáng trân trọng hơn khi các cầu thủ vượt qua khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết, hoàn cảnh để đạt được thành tích xuất sắc này. Chủ tịch quốc hội cho biết khi trận đấu diễn ra, bà đang công tác tại Hà Giang nhưng khi công việc vừa hoàn thành đã nhanh chóng quay về, chỉ kịp nghe hiệp 1 qua điện thoại; nhưng ngay khi trận đấu kết thúc, qua sóng truyền hình đã chúc mừng đội tuyển.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt

"Cả dân tộc Việt Nam đoàn kết, yêu thương nhau" - Chủ tịch Quốc hội cho biết đã cảm nhận sự đoàn kết của cả dân tộc qua sự kiện này. "U23 không có ngôi sao, ngôi sao duy nhất ở ngực trái của chúng tôi!", Chủ tịch Quốc hội cho biết rất tâm đắc câu này của cầu thủ Lương Xuân Trường. "Mọi người dân Việt Nam từ già đến trẻ, miền xuôi đến miền ngược cùng nắm tay nhau trong niềm vui bóng đá" - Chủ tịch Quốc hội cho biết và tin rằng từ ngôi vị Á quân lần này, đội bóng U23 sẽ có thành tích cao hơn nữa, cũng như thanh niên Việt Nam có thể làm được nhiều điều hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội chụp hình lưu niệm của đội U23 Việt Nam

Từ "thành quả ngọt ngào" như truyền thông quốc tế đánh giá về việc đầu tư bóng đá trẻ của chúng ta, Chủ tịch Quốc hội đề nghị xem xét lại cách đầu tư của thể thao Việt Nam để có kết quả tốt hơn. Chủ tịch Quốc hội cho biết bà đã mang lá cờ rộng 54m2 biểu tượng cho 54 dân tộc mà đoàn công tác Quốc hội đã làm lễ chào cờ trên đỉnh Lũng Cú, Hà Giang và đề nghị ban huấn luyện và các cầu thủ ký lên lá quốc kỳ và sẽ được lưu giữ tại nhà truyền thống của Quốc hội.

*Trước đó, chủ trì buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Tuất 2018, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: năm 2017 tiếp tục ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với hoạt động của Quốc hội.

Bên cạnh việc chuyển tải đầy đủ, kịp thời, sinh động những thông tin về hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân cả nước, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp cho Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội có thể xử lý một cách kịp thời những vấn đề bức xúc của đời sống kinh tế, xã hội.

Ở một chiều khác, báo chí cũng là kênh thông tin để chuyển tải tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Quốc hội với cử tri, giữa Quốc hội với thực tiễn xã hội. Qua phản ánh của báo chí, Quốc hội đã có thêm thông tin để làm cơ sở ban hành nhiều văn bản luật, nhiều chính sách quan trọng và tiến hành các hoạt động giám sát tối cao... Chỉ ra những thách thức trong bối cảnh hiện nay, Chủ tịch Quốc hội đề nghị báo chí phải sáng tạo, đổi mới quyết liệt hơn nữa.

"Để vượt qua những thách thức này, tôi rất mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát huy tính sáng tạo, đổi mới để bảo đảm thông tin về hoạt động của Quốc hội trở nên chuyên sâu hơn và thu hút hơn" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang