“Cháy” tour đi Trung Quốc cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam

Thứ Tư, 24/01/2018 21:17

|

(CAO) Chiến thắng cực kỳ bản lĩnh và thuyết phục của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar tại bán kết giải U23 châu Á, đã tạo nên cơn địa chấn của bóng đá châu lục, làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Ngay sau khi U23 Việt Nam đoạt vé vào chơi trận chung kết, nhiều người dân đã liên hệ với các công ty du lịch để đặc tour sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng của giải, vào chiều 27-1 tới.

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã ngay lập tức "bung" tour đưa du khách sang Trung Quốc với lịch khởi hành khoảng ngày 25-26/1. Tour này nhanh chóng được du khách Việt hưởng ứng nhiệt tình, nhiều công ty đã được bán sạch, nhất là những tour đi Trung Quốc có sẵn chỗ máy bay. Một số doanh nghiệp lữ hành làm việc thâu đêm để phục vụ khách hàng kịp sang cổ vũ cho U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Chị Ngọc Lan (ngụ TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, vợ chồng chị đang cân nhắc chọn tour sang Thường Châu để cổ vũ cho đội bóng đá nước nhà. “Lúc đầu, mình đâu có nghĩ các em đá hay như vậy. Xem trận hôm 23-1 xong, vợ chồng tôi quyết định đập ống heo, mua tour đi cổ vũ”.

Tương tự, anh Hoàng Nam (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) cũng quyết định hoãn 2 lớp dạy kèm để “săn” tour sang Trung Quốc xem bóng đá. Dù giá tour giờ chót hơi cao và khó “săn”, nhưng anh nói: “Đâu phải lúc nào đội tuyển Việt Nam cũng đá xuất thần như thế này. Không đi cổ vũ bây giờ thì phí lắm!”.

Saigontourist tung ra tour đến Thường Châu cổ vũ cho U23 Việt Nam

Chiều 24-1-2018, trên trang mạng bán tour của Vietravel, tour dài ngày cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đã thông báo hết chỗ, chỉ còn tour đi và về trong ngày. Tuy nhiên, hầu hết các tour cất cánh vào sáng 27-1 và quay về nước ngay sau khi trận đấu kết thúc. Khi biết chúng tôi không có thẻ APEC và visa Trung Quốc còn giá trị, nữ nhân viên của công ty này tư vấn, chỉ còn một lựa chọn duy nhất, đó là “book tour” đi và về trong ngày 27-1. Cô cho biết, lịch trình sẽ khởi hành vào lúc 6 giờ 50, dự kiến đến Thường Châu vào khoảng 12 giờ, đi xem đá bóng và về nước ngay sau khi trận đấu kết thúc. Giá mua tour để cổ vũ cho các tuyển thủ U23 Việt Nam được báo là 24.990.000 đồng/người.

Liên hệ với Saigontourist, chúng tôi cũng được khuyến khích mua tour cổ vũ đi và về trong ngày 27-1. Giá tour của Saigontourist cũng không chênh lệch nhiều so với Vietravel. Tuy nhiên, mức giá này có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung trước đó.

Trên trang chủ Saigontourist có đăng thông báo, để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, công ty đã bổ sung hành trình thuê bao nguyên chuyến bay cùng Vietnam Airlines trong ngày 27-1, cất cánh từ TPHCM, nhưng chỉ ưu tiên cho những khách hàng đăng ký trước. Trao đổi qua điện thoại, nhân viên công ty này khuyến cáo chúng tôi nên đăng ký tour sớm để kịp xin visa và còn chỗ vì tour đang “hot”.

Được biết, dịp này Saigontourist cũng quyết định dành tặng đội tuyển U23 Việt Nam một tour du lịch Hàn Quốc (quê hương của HLV Park Hang Seo) cho mỗi cầu thủ khi đoạt chức vô địch.

Công ty Lữ hành du lịch Golux bán tour cổ vũ bóng đá dịp này là 19.900.000 đồng và không tăng giá. Tuy nhiên, hiện tại đã “cháy” vé, không thể nhận thêm. Ông Võ Anh Kiệt (Giám đốc Công ty Golux) nói: “Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng Quatar, hotline của công ty chúng tôi reo liên tục. Lượng khách có nhu cầu mua tour sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết quá đông, khiến chúng tôi rơi vào tình trạng “cháy” vé. Tín hiệu vui đến độ sáng 24-1, Công ty Golux còn đúng 5 suất đi cổ vũ bóng đá, nhưng chỉ sau đó vài tiếng thì không còn suất trống nào”.

Các công ty du lịch chào mời tour cổ vũ bóng đá

Còn ông Lê Công Năng - Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Suốt từ đêm 23/1 đến sáng 24/1, đã có xấp xỉ 5.000 lượt khách giao dịch với Vietrantour đăng ký tour cổ vũ bóng đá Việt Nam tại trận chung kết Giải U23 châu Á. Đến thời điểm này, đông đảo khách hàng vẫn đang tiếp tục điện thoại hỏi thông tin tour. Để đáp ứng tối đa nhu cầu du khách, Vietrantour phải tiếp tục đặt thêm dịch vụ.

Công ty Cổ phần Hanoi Redtours cũng "bung" tour cổ vũ U23 Việt Nam từ sáng 23/1 trước trận đấu U23 Việt Nam – Quatar, nhưng chương trình đặc biệt này đã nhận được hàng nghìn lượt like, share, comnent và inbox đăng ký tour từ du khách khắp nơi trên cả nước ngay sau đó. Tuy nhiên, để tạo sự chủ động cho du khách, Hanoi Redtour chỉ yêu cầu khách xác nhận lại book tour sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam- Qatar kết thúc. Đại diện HanoiRedtours cho biết, tính đến thời điểm này, số lượng đặt chỗ thường lệ (Tour Thượng Hải – Thường Châu 3 ngày-2 đêm) đã kín chỗ.

Nhiều đơn vị lữ hành khác cũng đang tiếp tục làm việc hết công suất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, ngoài vé máy bay thì du khách phải chú ý đến visa nhập cảnh vào Trung Quốc. Do vậy, mỗi du khách cần cân nhắc kỹ và xem xét, lựa chọn các đơn vị lữ hành uy tín khi mua tour cổ vũ U23 Việt Nam ngày 27/1 tại Trung Quốc…

Vietnam Airlines đã lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/1 từ Hà Nội và TP.HCM đến thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không. Bên cạnh đó, Hãng cũng tổ chức đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, cách thành phố Thường Châu hơn 20 km đến sân vận động Olympic Thường Châu...

Còn Vietjet Air cho biết, sẽ phối hợp với 2 công ty du lịch tổ chức 2 chuyến bay xuất phát từ TP.HCM, đi và về trong ngày để đưa cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Chuyến bay này xuất phát vào buổi sáng, quay về ngay sau khi trận chung kết kết thúc.

Chưa bao giờ các tuyển thủ bóng đá Việt Nam lại gây “sốt” và làm nức lòng người yêu thể thao như lúc này. Sự nỗ lực, vượt trội và tỏa sáng của dàn cầu thủ trẻ U23 Việt Nam khiến người dân cả nước nức lòng. Rất nhiều cầu thủ đã được cộng đồng mạng săn lùng thông tin, hình ảnh và trang cá nhân. Nhiều người yêu mến đã gọi các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam là “cầu thủ quốc dân”.

Diễn viên Nhật Kim Anh:

Hôm trước, do bận bịu nên Kim Anh không dành nhiều thời gian để xem đá banh. Tuy nhiên, khi đội U23 Việt Nam thắng U23 Quatar thì Kim Anh vui không thể tả. Riêng trận chung kết này, chắc Kim Anh sẽ ôm màn hình tivi suốt và cập nhật Facebook liên tục quá! Hôm đó, công ty Kim Anh đang xây dựng gần xong, nhưng chắc phải ngơi tay mà đi cổ vũ thôi. Nếu đội tuyển Việt Nam chiến thắng, Kim Anh sẽ đặt hàng nhạc sĩ viết riêng một bài hát tặng cầu thủ.

Ca sĩ Nguyên Vũ:

Thật không thể tưởng tượng được nếu đội tuyển Việt Nam chiến thắng! Tôi nghĩ tôi sẽ làm một cái gì đó thật đặc biệt và ấn tượng dành tặng các cầu thủ. Để xem nào… với khả năng của mình, tôi sẽ làm một party, một mini show dành tặng các chàng trai. Buổi tiệc đó sẽ đích thân tôi lên “concept” thực hiện, sẽ mời một dàn người đẹp cùng tham dự. Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt. Hiện tại, tôi đang thu xếp việc mua vé và lo thủ tục visa. Nếu thuận lợi và kịp chuẩn bị các thủ tục, tôi sẽ sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang