Trung tướng Lê Đông Phong thăm, tặng quà gia đình chính sách

Thứ Hai, 29/01/2018 20:52  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Nhằm tri ân công lao đóng góp của các gia đình và cá nhân tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ngày 29-1-2018, trung tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Giám đốc CATP dẫn đầu đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình, cá nhân gồm: Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Trung (Nguyễn Thị Hữu, ngụ P.5, Q.10); gia đình liệt sĩ Lê Thị Riêng (ở P.4, Q.10) và bà Lê Thị Chỉ (Mười Chỉ, ngụ P.15, Q.10).

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, liệt sĩ Lê Thị Riêng lúc đó là Khu ủy viên Khu Sài Gòn-Gia Định, Trưởng ban Phụ nữ vận Khu ủy Sài Gòn-Gia Định. Năm 1967, trên đường công tác bà bị địch bắt giữ. Dù bị tra tấn dã man, nhưng bà kiên quyết không hề khai bất cứ điều gì có lợi cho địch.

Ngày 31 tháng 1 năm 1968 (tức mùng 2 Tết Mậu Thân), nữ chiến sĩ Lê Thị Riêng đã bị địch đem đi thủ tiêu tại bốt Bà Hòa - Chợ Lớn (nay là đường Hồng Bàng, Q.5) cùng với một số tù nhân khác, trong đó có ông Trần Văn Kiểu và Phùng Ngọc Anh - nữ chiến sĩ biệt động nổi tiếng với biệt danh "Tiểu Long nữ". Trong nhóm người đó chỉ có một mình bà Phùng Ngọc Anh may mắn sống sót vì bà Lê Thị Riêng đã lấy thân mình che đạn cho bà Ngọc Anh. Chiếc kẹp tóc mà bà Lê Thị Riêng mang bên người lúc đó đã được bà Ngọc Anh giữ lại như một kỷ vật vô cùng quý báu.

Anh hùng LLVT Nguyễn Thị Trung đã tham gia bảo vệ Khu ủy Sài Gòn – Gia Định. Bà là thành viên của lực lượng An ninh T4 (tiền thân CATP). Nhiều lần trực tiếp chiến đấu, góp phần vào công cuộc thắng lợi, giải phóng dân tộc. Bà Lê Thị Chi cũng có nhiều đóng góp cho cách mạng, căn nhà nội thành của bà đã trở thành hầm chứa vũ khí bí mật.

Thay mặt Thành ủy và lực lượng CATP, trung tướng Lê Đông Phong mong các mẹ, các cô, chú giữ gìn sức khỏe, tiếp tục có nhiều đóng góp cho thành phố. Đồng chí Giám đốc CATP cam kết sẽ cùng lực lượng CATP phấn đấu phát huy thành quả đạt được, ra sức giữ vững ANTT, bình yên cuộc sống cho người dân thành phố.

Dịp này, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Quận ủy, UBND quận 10 cũng đã trao quà cho Anh hùng LLVT Nguyễn Thị Trung, bà Lê Thị Chi và gia đình liệt sĩ Lê Thị Riêng.

Trung tướng Lê Đông Phong thắp hương trên bàn thờ liệt sĩ Lê Thị Riêng
Trung tướng Lê Đông Phong trao quà cho gia đình liệt sĩ Lê Thị Riêng
Trung tướng Lê Đông Phong trao quà cho AHLLVT Nguyễn Thị Trung
Các thành viên trong đoàn tặng quà bà Lê Thị Chi

Bình luận (0)

Lên đầu trang