Lãnh đạo TP.HCM dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Thứ Sáu, 09/02/2018 14:26  | Lê Ngân

|

(CAO) Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2017, sáng 9-2 (tức 24 tháng Chạp âm lịch), Đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP,HCM, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn, đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (Đồi Không tên, quận 9).

Cùng tham dự lễ viếng có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Phó Bí Thư Thành ủy  Võ Thị Dung; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện và các tầng lớp nhân dân...

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Sau khi dâng hương và đặt vòng hoa tại tượng đài Liệt sĩ, các đại biểu đã thắp hương, viếng phần mộ các liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, đoàn đại biểu TPHCM đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang TP.HCM (Lạc Cảnh).

Đoàn đại biểu dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thắp nhang các phần mộ liệt sĩ.

*Cũng trong sáng 9-2, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang dẫn đầu, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi.
Đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Sau đó đoàn đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, xã An Nhơn Tây và Nghĩa trang Chính sách TP, xã Phú Hòa Đông, Củ Chi.

Đây là hoạt động truyền thống, thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; tri ân những cống hiến to lớn đối với TP.HCM của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ.

Đoàn đại biểu TP.HCM  dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Củ Chi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang