Đường hoa Nguyễn Huệ 2018 với cảm hứng 4.0

Thứ Năm, 25/01/2018 23:36  | Mai Loan

|

Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) – đơn vị thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ 2018 chia sẻ một số hình ảnh công tác thi công đường hoa Nguyễn Huệ 2018.

Theo đó, đường hoa Tết Mậu Tuất hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với nhiều mô hình hoa bắt mắt, sử dụng các chất liệu và phong cách thể hiện mới mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, đồng thời vẫn hài hoà trong không gian của đường hoa Tết cổ truyền, tạo cảm giác vừa mới lạ vừa gần gũi cho người thưởng lãm.

Những mô hình bắt mắt và công nghệ hiện đại được áp dụng, hứa hẹn mang đến đường hoa Tết 2018 nhiều điều thú vị đáng mong chờ. Hiện nay, tất cả các đơn vị sản xuất phải gấp rút thực hiện các hạng mục, đảm bảo đúng tiến độ đưa ra thi công và lắp đặt trên phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 29/1/2018.

Chủ đề đường hoa 2018 là “Khát vọng vươn xa”, ngoài những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết truyền thống như bánh chưng, bánh tét hay mâm ngũ quả. Sự mới mẻ của đường hoa năm nay là loạt mô hình lấy cảm hứng từ cuộc sống hiện đại xuyên suốt con đường dài 720m, những đại cảnh mô hình xếp bằng hoa độc đáo ấn tượng và công nghệ được sử dụng xuyên suốt tạo điểm nhấn rực rỡ về màu sắc và sự hiện đại của một thành phố thông minh.

Linh vật bằng hoa cao 3.6m là điểm ấn tượng của Đường hoa, là đại cảnh mở màn cho chương II mang tên “Hội nhập & phát triển”. Linh vật khổng lồ được tạo hình bằng các cây hoa được cấy trồng trên khung tạo nên hình chú chó Mậu Tuất, linh vật biểu trưng của năm 2018, sừng sững và nhiều màu sắc. Các cây hoa được lựa chọn và chăm sóc kỹ càng trước 3 tháng để chờ gắn lên mô hình.

Các nghệ nhân làm vườn đang hàng ngày thực hiện việc chăm sóc, cắt tỉa nhằm có được tạo hình hoàn hảo đúng dịp khai mạc đường hoa Tết. Dáng ngồi vững chãi, đầu ngẩng cao hiên ngang của linh vật thể hiện tinh thần đón nhận những vận hội của thách thức mới của một thành phố năng động hiện đại, tiến vào kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0.

Kiến trúc sư Trần Minh Hiếu (bên phải) và mô hình linh vật Mậu Tuất bằng hoa đang được thực hiện

Mô hình hai linh vật cũng được tạo hình bằng hoa trên nền cây hình trái tim vì ngày lễ tình yêu 14/2 cũng ngay sát dịp Tết cổ truyền năm nay. Đây sẽ là điểm mới lạ, hấp dẫn giúp đường hoa không chỉ là của các gia đình mà còn là điểm đến lý tưởng của những đôi bạn trẻ trong mùa Valentine – Tết.

Chương III của đường hoa mang chủ đề “Vươn tới tương lai” mở ra với những sắc hoa tươi sáng rực rỡ, cùng loạt tạo hình chó Phú Quốc được làm từ công nghệ in 3D. Công nghệ in 3D cũng được sử dụng tạo thành những khung đèn ấn tượng, tượng trưng cho ý tưởng sáng tạo chiếu sáng xung quanh, cho những ánh sáng đẹp mắt từ dàn đèn khi màn đêm buông xuống.

Mô hình vườn mây tượng trưng cho công nghệ điện toán đám mây đang là xu thế của năm nay, một phần của cách mạng công nghệ 4.0, những đám mây điện tử - icloud này trang trí thêm hạt pha lê tạo hiệu ứng lung linh, như những mạch điện đang kết nối truyền tải thông điệp, dữ liệu về một thành phố năng động.

Một thành phố đáng sống, thành phố thông minh không chỉ có sự hiện đại mà còn phải có bên trong những không gian xanh, phát triển hài hoà với thiên nhiên. Những chú chó được làm bằng sen đá kết hợp các loài cây lá kim cùng thảm sỏi nhiều màu sắc tại đại cảnh “Tương lai xanh” tạo nên không gian thư thái là cách đơn vị thiết kế gửi gắm mong đợi về một môi trường sống xanh tươi, thoáng đãng, trong lành. Những phối cảnh ấn tượng đậm sức sống hiện đại này khắc họa những bước chuyển mình của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung trong thời kỳ phát triển mới, của nền kinh tế chia sẻ và một xã hội nối kết.

Kết thúc đường hoa sẽ là 1 dải hoa khổng lồ đang khoe sắc muôn màu, đây là sự biến tấu mềm mại của hình ảnh thành phố phát triển với dự án cao tốc trên cao, nối liền cùng đàn linh vật kết hợp nhiều mảng màu sắc tạo hiệu ứng 3D, thể hiện sư đa dạng phong phú về tập quan của người thành phố, cũng như sự phát triển, sự tin tưởng của người dân vào một tương lai phồn thịnh, một năm mới nhiều niềm vui.

 

Kiến trúc sư Trần Minh Hiếu hướng dẫn các nghệ nhân tạo hình linh vật bằng cây sen đá

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ đón khách từ 19 giờ ngày 13/2/2018 (28 Tết) đến 22 giờ ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết). Công tác dọn dẹp sẽ được thực hiện ngay trong đêm, trả lại mặt bằng phố đi bộ vào 10 giờ sáng 20/2 (mùng 5 Tết).

Bình luận (0)

Lên đầu trang