Công nhân ở Đồng Nai vui mừng được ứng lương kịp thời ăn Tết

Chủ Nhật, 11/02/2018 15:54  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 11-2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng các cơ quan chức năng đã tạm ứng tiền từ ngân sách trả lương cho công nhân Công ty XL Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Sau khi nhận được tiềnlương, nhiều công nhân vui mừng vội vàng ra đón xe về quê ăn Tết.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt đề xuất của Liên đoàn Lao động tỉnh tạm ứng khoảng 7 tỉ đồng trả 50% lương tương ứng cho 1.928 công nhân Công ty XL Texwell Vina bị công ty nợ lương tháng 1. Số tiền này trích từ ngân sách tỉnh Đồng Nai và đã được phát cho công nhan vào ngày 11-2 (26 tháng Chạp).

Nhận được thông tin, ngay từ sáng sớm, hàng ngàn công nhân đã tụ tập trước cổng công ty để đợi nhận tiền lương. Lực lượng chức năng xếp bàn bên trong công ty và mời từng đợt công nhân mang theo thẻ vào nhận tiền, mỗi đợt một dây truyền sản xuất từ 30-40 người vào ký nhận tiền, đếm tiền trước khi ra về.

Theo ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai, do thời điểm cuối năm các máy ATM khá đông người nên Liên đoàn lao động tỉnh đã gửi tiền mặt để công nhân sớm có tiền về quê đón Tết.

Công nhân tập trung nhận tiền

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Như Ý – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Đồng Nai cho biết, ngoài số tiền UBND tỉnh tạm ứng ngân sách trả 50% lương cho công nhân, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng hỗ trợ mỗi công nhân số tiền mặt 500.000 đồng, UBMTTQ tỉnh Đồng Nai cũng hỗ trợ mỗi công nhân thêm 100.000 đồng để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Hai khoản tiền này sẽ được trao trực tiếp cho công nhân vào ngày mai 12-2.

Một nữ công nhân mừng rỡ được nhận lương khi vừa ra cổng vào sáng nay cho biết: "Tháng lương này trông chờ đến ngày này thôi, giờ nhận được lương rồi em vui lắm! Em chúc tất cả mọi người về quê ăn Tết vui vẻ".

Công nhân nữ vui mừng khi được LĐLĐ Đồng Nai ứng lương kịp thời

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang