Cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng: "Không biết từ đâu có tin đồn khám xét nhà tôi..."

Thứ Bảy, 10/02/2018 14:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Vài ngày qua dư luận TP Đà Nẵng rộ lên tin đồn cơ quan chức năng khám xét nhà ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nguyên Phó ban Tổ chức T.Ư. Tin đồn trùng vào ngày giỗ của cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và ngày xét xử đối tượng dọa giết Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Dư luận rộ tin đồn về việc cơ quan chức năng khám xét nhà ông Trần Văn Minh (SN 1955) – nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (2006-2011), nguyên Phó ban Tổ chức T.Ư (2011-2016). Từ sáng 9-2, một số phóng viên và những người quan tâm có mặt tại quanh khu vực nhà ông Minh (ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để nghe ngóng, theo dõi thông tin.

Ông Trần Văn Minh – nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (2006-2011)

Từ sáng đến tối 9-2, phóng viên ghi nhận không có dấu hiệu của việc khám xét nhà, mặc dù có phương tiện (có cả ô tô biển số xanh) đi vào con hẻm nơi có nhà ông Minh. Một cán bộ Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, không có chuyện Công an Đà Nẵng phối hợp với cơ quan nào khám xét nhà của ông Minh như tin đồn.

Sáng 10-2, trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, ông Trần Văn Minh cho biết: “Trong ngày 9 cho đến sáng hôm nay (10-2,PV), tôi vẫn sinh hoạt bình thường, không hề có chuyện gì xảy ra với tôi, không có cơ quan chức năng nào khám xét nhà. Tôi hoàn toàn không biết, không hiểu vì sao lại có tin đồn như vậy?”.

Trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân mang tên Minh Tran, ông Minh viết status có nội dung: “Tin đồn thất thiệt – Thất thiệt tại tin đồn”.

Ông Trần Văn Minh viết status trên mạng xã hội về tin đồn là thất thiệt.

Về xe biển số xanh đậu gần nhà vào ngày 9-2, ông Minh cho biết: “Đó là xe của ngành chức năng đi chúc Tết và dự đám giỗ anh Thanh và có ghé thăm nhà tôi chúc Tết, tặng quà Tết, không có gì khác thường cả”.

Với câu hỏi “Nếu là tin đồn thất thiệt, ác ý thì ông có đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ không”? Ông Minh nói: “Cái này thì tự cơ quan chức năng, cơ quan công an xác minh, làm rõ. Có lẽ tôi không cần phải đề nghị”.

Như Báo CATP đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khám xét, khởi tố, bắt giam ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) để điều tra về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” và “Trốn thuế”, xảy ra tại TP Đà Nẵng và một số địa phương.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 7/2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với bị can Phan Văn Anh Vũ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015 để điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác.

Được biết, nhiều nhà, đất công sản ở Đà Nẵng có liên quan đến Vũ "nhôm" diễn ra trong thời kỳ ông Minh làm chủ tịch Đà Nẵng.

Ông Trần Văn Minh (SN 1955, quê xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tạo tác thủy lợi. Từ năm 1998-2003, ông Minh giữ chức Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng. Năm 2003, ông Minh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Ngày 6-9-2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung ông Trần Văn Minh giữ chức Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2004 – 2009. Ngày 19-7-2006, ông Minh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Tháng 1-2011, ông Minh được bầu làm Ủy viên BCH T.Ư Đảng. Ngày 20-6-2011, ông Minh tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (nhiệm kỳ 2011-2016). Ngày 10-8-2011, ông Minh được Bộ Chính trị điều động giữ chức Phó trưởng ban Tổ chức T.Ư. Đến tháng 1-2016, ông Minh nghỉ hưu theo chế độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang