Cán bộ, người dân Đà Nẵng nói gì về việc Vũ 'nhôm' bị bắt?

Thứ Năm, 04/01/2018 17:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một số lãnh đạo, người dân tại TP.Đà Nẵng đã bày tỏ ý kiến về việc Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), người bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy nã, vừa bị bắt.

Chiều 4/1/2018, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết: Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, trú số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã vi phạm pháp luật Việt Nam và bỏ trốn tại nơi cư trú.

Ngày 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với Phan Văn Anh Vũ. Khi bỏ trốn Phan Văn Anh Vũ đã vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất.

Phan Văn Anh Vũ

Ngày 04/01/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Sau khi ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công án bắt theo lệnh  truy nã về tội “Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã ghi nhận ý kiến của một số lãnh đạo và người dân tại TP.Đà Nẵng.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng:

“Ban Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chưa nhận được thông tin chính thức từ Bộ Công an, Cơ quan ANĐT về việc bắt ông Phan Văn Anh Vũ sau khi ông Vũ từ Singapore về Việt Nam. Tuy nhiên cá nhân tôi cũng nắm bắt thông tin ban đầu qua cổng thông tin điện tử của Bộ Công an và trên báo chí”.

 

Ông Hồ Duy Diệm (ngụ TP.Đà Nẵng).

“Tôi đã biết thông tin Vũ về Việt Nam vào chiều 4-1. Tôi xem Vũ như đứa cháu trong nhà (ông Diệm và gia đình Vũ "nhôm" có quan hệ người thân - NV). Tôi rất hiểu rõ về Vũ và gia đình Vũ. Thời gian qua, khi Vũ bị truy nã thì tôi luôn mong muốn Vũ sớm quay trở về Việt Nam vì đây là con đường duy nhất, tốt nhất đối với Vũ. Vũ về để các cơ quan chức năng sớm điều tra, xử lý vụ việc và cũng là để đảm bảo an toàn cho Vũ, vì nếu Vũ trốn ở đâu đó có thể sẽ rất nguy hiểm”.

 

Ông Nguyễn Văn Bông (ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng):

“Gần nửa tháng qua, chung tôi rất quan tâm về việc Vũ “nhôm” bị truy nã. Hôm nay biết tin Vũ “nhôm” đã được đưa về Việt Nam thì tôi thấy đó là kết quả tốt đối với cơ quan công an cũng như ông Vũ. Như vậy cơ quan chức năng sẽ sớm có biện pháp xử lý Vũ nhôm”.

 
Lực lượng công an khám xét nhà Vũ “nhôm” vào tối 21-12-2017

Bình luận (0)

Lên đầu trang