BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp kẹt cứng: Chủ tịch Cần Thơ ra lệnh xả trạm

Thứ Năm, 04/01/2018 16:14  | Thiện Thảo

|

(CAO) Do bức xúc việc thu phí không hợp lý, nhiều tài xế cho xe dừng ngay trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp gây ách tắc giao thông. Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ra lệnh xả trạm.

Khoảng 12 giờ 20 ngày 4-1, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo chủ đầu tư  BOT tuyến giao thông Cần Thơ-Phụng Hiệp phải xả trạm ngay tức khắc để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông cho đến khi thông thoáng trở lại.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Thống nói: “Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế giải tỏa giao thông”.

Nhiều xe dán băng rôn yêu cầu chủ đầu tư miễn phí cho 100% xe của người dân trong khu vực

Cùng ngày, ông Thống đã có đối thoại với nhiều doanh nghiệp (DN) nằm trên địa bàn xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Ông Thống cho rằng: “Hiện nay, những chính sách mà Bộ GTVT vừa giải quyết miễn giảm với khu vực Ba Láng (quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh, ở Ba Láng đã giải quyết xong cho người dân, còn khu vực Tân Phú Thạnh thì chưa. Tôi đã gọi trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị chỉ đạo cho Sở GTVT nhanh chóng xử lý chính sách cho người dân ở xã Tân Phú Thạnh”.

Ông Thống đề nghị Sở GTVT TP.Cần Thơ ngay trong ngày hôm nay tham mưu cho thành phố xem xét đến việc giảm thêm cho đối tượng đang sở hữu xe không chính chủ và sau đó thành phố sẽ xem xét và báo cáo lên Bộ GTVT. Đến 14 giờ cùng ngày, trạm tổ chức thu phí trở lại.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 4-1, Trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp rơi vào cảnh hỗn loạn. Ban đầu, nhiều xe của Trường lái số 10 đỗ cách trạm khoảng 100m, trên xe treo băng rôn với dòng chữ “Đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km. Đề nghị BOT (Cần Thơ – Phụng Hiệp) thu đúng – thu đủ”.

Dừng xe tại trạm, anh Trương Văn Thảo (người dân ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) bức xúc nói: “Trạm đã thông báo người dân trong khu vực lân cận được giảm giá nhưng nhân viên vẫn thu 30 ngàn/lượt xe. Do đó tôi yêu cầu được giảm giá theo đúng quy định”.

Các xe treo băng rôn với dòng chữ “Đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km. Đề nghị BOT (Cần Thơ – Phụng Hiệp) thu đúng – thu đủ”
Cảnh hỗn loạn tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp sáng 4-1-2017

Tiếp đó, có một xe container di chuyển qua làn thu phí thì đột ngột tắt máy và dừng hẳn tại trạm. Để tránh tình trạng kẹt xe xảy ra, nhân viên trạm buộc lòng phải cho phương tiện đến kéo xe này ra khỏi trạm.

Trạm BOT bị 'thất thủ' dẫn đến tuyến đường từ Cần Thơ đi Hậu Giang bị kẹt xe hơn 1km. Nhiều tài xế dừng xe phản đối việc trạm đã có văn bản giảm giá cho xe khu vực lân cận nhưng không thực hiện.

Trong đó, một tài xế tên Tính điều khiển xe mang BS: 83A-03XXX cho biết, chuyến đi anh đã trả phí rồi nên khi quay về anh không trả nữa và dừng tại trạm không đi. Anh Tính nói: “Tôi ở cách trạm thu phí chưa đến 200m, mỗi ngày chạy xe qua lại trạm để chở hàng rất nhiều lần, mỗi lượt đi về là phải trả 70 ngàn”.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài gần 22 km, được khởi công vào tháng 8-2013, tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỷ đồng.

Tháng 12-2015, dự án nghiệm thu. Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ 0 giờ ngày 14-4-2016, mức thu từ 35.000 - 200.000 đồng/vé lượt.

Ngay từ khi đưa vào hoạt động, trạm thu phí vấp phải sự phản đối của tài xế và người dân bởi chưa hợp lý.

Ngày 7-12-2017, Sở GTVT Cần Thơ, UBND Q.Cái Răng và chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã họp, chính thức thông báo Bộ GTVT đồng ý giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện tại trạm thu phí theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ và thống nhất với nhà đầu tư giảm từ 7 - 15% đối với các loại vé qua trạm thu phí so với mức giá hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang