Gần 4.500 phương tiện thuộc diện miễn, giảm phí qua BOT Tam Kỳ

Thứ Hai, 11/12/2017 08:56  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 10-12, ông Nguyễn Văn Hạc, Trạm trưởng trạm thu phí (TTP) TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, có gần 4.500 phương tiện thuộc diện được miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua TTP TP.Tam Kỳ (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao, đóng ở huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Theo ông Hạc, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho gần 4.500 phương tiện qua trạm BOT Tam Kỳ theo đề nghị của Tổng cục đường bộ.

BOT Tam Kỳ, đóng ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam

Trước đó, tháng 10-2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 để bàn về phương án miễn, giảm phí cho các phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm BOT Tam Kỳ.

Sau đó, các lãnh đạo trên đã thống nhất miễn, giảm phí với hai hình thức như: giảm 100% mức phí và giảm 50% mức phí cho các phương tiện thuộc diện được miễn, giảm phí khi đi qua trạm BOT Tam Kỳ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có đề xuất gửi lên Bộ GTVT đề nghị xem xét, phê duyệt.

Theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sẽ có 900 phương tiện được miễn phí 100% giá dịch vụ qua BOT Tam Kỳ, là phương tiện thuộc các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú ở các xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và các phường An Sơn, Hòa Hương và Tam Ngọc, thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Được biết, BOT Tam Kỳ là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Quảng Nam (km 942-1027).

Bình luận (0)

Lên đầu trang