Đột kích kho "rút ruột" xăng dầu ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 09/02/2018 22:40

|

(CAO) Cứ mỗi lần có chiếc xe bồn chở xăng vào bên trong nhà kho thì cánh cổng được đóng sập lại để các đối tượng rút ruột xăng dầu. Đáng nói, hàng loạt các đường dây bị công an triệt phá thời gian gần đây, nhưng các đối tượng vẫn không "chùn chân", tiếp tục hoạt động với cách thức ngày càng tinh vi hơn.

Chiều 9-2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết,vừa triệt phá thành công đường dây chuyên rút ruột xăng dầu từ các xe bồn với tang vật lên tới hàng ngàn lít. 6 đối tượng gồm tài xế, lơ xe và cả chủ kho bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các đối tượng đang tiến hành rút ruột xăng dầu từ xe bồn thì bị bắt quả tang

Trước đó, trong quá trình trinh sát địa bàn, các chiến sĩ Đội 4 - Phòng PC45 phát hiện nhiều xe bồn chở xăng dầu thường hay tấp vào một kho không số nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (P.Phước Kiển, huyện Nhà Bè) với nhiều biểu hiện bất minh, nghi rút ruột xăng dầu nên tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã có đủ chứng cứ để chứng minh đây là “bãi đáp” của những xe bồn trước khi bị các đối tượng “rút ruột”. Theo đó, mỗi khi có xe bồn chạy vào trong kho, các đối tượng nhanh chóng khóa chặt cửa lại để tránh sự dòm ngó từ bên ngoài.

Mỗi khi có xe bồn vào thì cánh cửa này lập tức đóng chặt lại để chúng "rút ruột"xe bồn

Khoảng 11 giờ 45 trưa ngày 8-2, chiếc xe bồn BS: 83C-018.09 như thường lệ tấp vào trong kho này rồi đóng cửa lại. Trước đó trong sáng cùng ngày, nhiều xe bồn khác cũng đến trong vài chục phút rồi nhanh chóng rời đi.

Nhận thấy đây là cơ hội tốt để “cất lưới”, hàng chục cán bộ chiến sĩ Đội 4 - Phòng PC45 bất ngờ phá khóa cổng ập vào kiểm tra bắt quả tang tài xế Nguyễn Văn Hùng (SN 1972, quê Sóc Trăng) đang cùng một số đối tượng tổ chức hút xăng dầu từ các xe bồn để bán cho Ngô Văn Trí (SN 1975, chủ kho) và Đường Hoàng Duy (SN 1991, quản lý kho).

Những can nhựa được chúng dùng để chứa xăng dầu lậu

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, trước đó chiếc xe bồn này đến kho xăng dầu Dapha Gò Dầu để lấy 14.000 lít xăng E5 đi giao cho một cửa hàng ở Sóc Trăng. Trên đường đi, Hùng tấp vào kho trên rút 180 lít xăng đựng trong 6 can loại 30 lít và mở nắp bồn xăng hút trộm thêm được hơn 1.500 lít xăng E5 thì bị cơ quan công an phát hiện.

Nhiều đường dây rút ruột xăng dầu bị triệt phá nhưng các đối tượng vẫn không "chùn chân"

Trí khai nhận đứng ra thu xăng dầu từ tháng 8-2017 đến nay. Hàng ngày, địa điểm này hoạt động từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Các loại xăng được Trí mua với giá 12.500 đồng/lít xăng E5 và bán ra với giá 13.500 đồng/lít. Để phục vụ cho việc hút trộm xăng dầu, Trí còn thuê thêm 2 đối tượng khác là Lê Minh Phúc (SN 1993, ngụ Q.7) và Gõ Gia Bảo (SN 1999, quê Bến Tre) làm giúp việc cho mình.

Hiện Phòng PC45 đã bàn giao hồ sơ, tài liệu cho Công an huyện Nhà Bè tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang