'Biển người' đổ về đường hoa Nguyễn Huệ thưởng ngoạn trong đêm khai mạc

Thứ Ba, 13/02/2018 21:36  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức khai mạc lúc 19 giờ 13-2 (28 Tết). Sau khi chính thức được mở cửa, hàng trăm ngàn người dân và du khách đã đổ về đường hoa để tham quan.

Tối 13-2 (28 tháng Chạp), UBND TP.HCM đã tổ chức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 để phục vụ người dân và du khách thưởng lãm, du xuân dịp Tết.

Tham dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM và đông đảo quần chúng nhân dân.

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM dành một phút tưởng niệm trước tượng đài Bác Hồ trước giờ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, Trưởng Ban tổ chức cho biết, qua 15 lần tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ đã là món ăn tinh thần không thể thiếu, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật và vui xuân của người dân thành phố, khách du lịch trong mùa xuân mới. Đây còn là không gian văn hóa để người dân vui xuân đón mừng Tết cổ truyền dân tộc, kết nối tâm tư tình cảm, vun đắp khát vọng, ước mơ của những người con Việt Nam ở mọi miền đất nước và kiều bào ở nước ngoài.
Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM cắt băng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2018.

Năm nay, đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 dựa trên nguồn cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị thế đầu tàu kinh tế cả nước, từng bước sánh ngang với các thành phố phát triển trong khu vực.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2018 khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày tết cổ truyền dân tộc.

Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM tham quan đường hoa Nguyễn Huệ sau khi cắt băng khai mạc.
Từ năm 2004, đường hoa Nguyễn Huệ liên tục được UBND TP.HCM tổ chức trong dịp Tết cổ truyền. Đây là sự kiện văn hóa đặc sắc, là dịp để thành phố giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch đến với du khách trong và ngoài nước vào dịp đầu năm.
Các tiết mục biểu diễn văn nghệ giờ khai mạc.

Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 có chủ đề “Khát vọng vươn cao”, được thực hiện trên tổng chiều dài 720m đường Nguyễn Huệ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng với ba phân đoạn chính thể hiện chủ đề của Đường hoa: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

'Biển người' đổ về tham quan đường hoa ngay sau giờ khai mạc:

Người dân tham quan, chụp ảnh tại chú chó hoa khổng lồ
Dự kiến, đường hoa Tết kéo dài đến ngày 19-2 (Mùng 4 Tết).
Hình ảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang