Điện đã về khu dân cư Khe Chữ

Thứ Năm, 15/02/2018 14:02  | Hải Đường

|

(CAO) Sau đợt sạt lở núi ở nóc ông Tuân (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) vào cuối tháng 11-2017 đã khiến 5 người tử vong.

Sau đó, chính quyền huyện này đã di dời khoảng 114 hộ dân đến khu tái định cư mới Khe Chữ (xã Trà Vân). Đồng thời, ngành điện tỉnh khẩn trương triển khai cấp điện cho bà con đón Tết Mậu Tuất 2018.

Kiểm tra các chỗ bắt điện cho người dân khu tái định cư Khe Chữ

Một thời gian tập trung thi công, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã kịp thời đóng điện trạm biến áp khu dân cư Khe Chữ để cho bà con đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là nỗ lực rất lớn của PC Quảng Nam và các đơn vị thi công cùng chính quyền địa phương vì cuộc sống ổn định hơn cho bà con.

Qua đó, Tết Mậu Tuất 2018, hơn 70 hộ ở khu dân cư Khe Chữ sẽ có ánh sáng từ lưới điện quốc gia để đón Tết này. Gia đình anh Hồ Văn Bạn (trú khu dân cư Khe Chữ) nói: “Trước đây, tôi chưa được dùng điện, bây giờ căn nhà tràn ngập ánh sáng ngay trước khi tết Mậu Tuất 2018, làm cả nhà đều rất vui”.

: Cán bộ ngành điện đang treo bắt điện cho Khu dân cư Khe Chữ

Theo anh Bạn, ngành điện lực còn kéo điện đến tận nơi, đến từng nhà. Các anh cũng đã hướng dẫn cách sử dụng cho an toàn điện nữa. Bà con trong làng mình rất cảm ơn ngành điện lực.

Theo ông Hồ Văn Huyện, Phó chủ tịch UBND xã Trà Vân, sau vụ sạt lở núi, địa phương đã khảo sát, vận động 144 hộ di dời nhà đến khu dân cư Khe Chữ. Bước đầu có 98 hộ đồng lòng hưởng ứng, trong đó đến lúc này hơn 70 đã hoàn thành xây dựng lại nhà, số còn lại vẫn đang dang dở. Việc di dời của cải, dựng lại nhà và kéo điện đều theo phương châm “nhân dân và Nhà nước cùng làm”.

Ngành điện lực Quảng Nam đang bắt điện vào nhà cho người dân Khe Chữ

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBDN huyện Nam Trà My cho biết, chúng tôi thấy rằng đó là nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có kế hoạch khẩn cấp và công nhân ngành điện đã lao động 3 ca. Đó còn là nỗ lực của chính quyền và nhân dân xã Trà Vân, đặc biệt là nhân dân khu dân cư mới Khe Chữ. Cùng với việc thi công, kịp thời đưa điện đến từng nhà khu dân cư Khe Chữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang