Truyền nghị lực sống cho trẻ khuyết tật qua tranh vẽ trên tường

Thứ Năm, 29/03/2018 19:25  | Ngô Đồng

|

(CAO) Những căn phòng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật mồ côi Thị Nghè TP.HCM vừa được tiếp tục vẽ sơn, trang trí bằng những hình ảnh sống động, tươi vui khiến các em nhỏ tại đây vô cùng thích thú.

Chiều 29-3, tại Trung tâm Bảo trợ tàn tật trẻ mồ côi Thị Nghè TP.HCM, các bạn tình nguyện viên của hai dự án The Cactus Việt Nam và Food Bank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm) đã tổ chức trao tặng "Bức tường sắc màu" với nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu cho các trẻ em đang được nuôi dưỡng tại phòng hồi sức của Trung tâm Thị Nghè.

Chương trình “Sắc màu cho em” với bức tường sắc màu là ý tưởng của bạn Nguyễn Minh Châu (du học sinh trường Lake Forest Academy – Illinois Hoa Kỳ) – sáng lập viên của dự án The Cactus với mong muốn tạo không gian sống tươi mới, nhiều màu sắc và có thể chia sẻ ý chí nghị lực vượt qua khó khăn cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. 

Bức tường được trang trí sắc màu nằm ở phòng hồi sức của trung tâm Thị Nghè, nơi nuôi dưỡng các em bị khuyết tật chỉ nằm một chỗ với sự chăm sóc của nhân viên điều dưỡng. 

Bạn Nguyễn Minh Châu cho biết: “Đây là lần thứ hai dự án The Cactus tổ chức vẽ và trang trí các bức tường tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè. Lần đầu tiên chúng mình thực hiện là vào khoảng giữa năm 2017, sau đó một thời gian các thành viên có tới và gọi điện hỏi thăm thì nhận được phản hồi rất tích cực từ các cô chăm sóc, tinh thần các bé cũng trở nên vui vẻ hẳn ra, bớt nổi nóng, khó chịu. Vì vậy lần này The Cactus quyết định tiếp tục trang trí thêm một phòng khác thuộc khoa hồi sức của trung tâm và đặc biệt hơn là kết nối với nhiều dự án, doanh nghiệp hảo tâm khác cùng đồng hành”.

Đây là lần thứ hai dự án The Cactus tổ chức vẽ và trang trí các bức tường tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè
Những bức vẽ trên tường nhận được phản hồi rất tích cực từ các cô chăm sóc, tinh thần các bé cũng trở nên vui vẻ hẳn ra, bớt nổi nóng, khó chịu.

Trong chiều cùng ngày, 15 bạn tình nguyện viên của dự án Food Bank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm) cũng đã tổ chức nấu 500 suất ăn cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật được nuôi dưỡng tại đây.

Tổ chức nấu 500 suất ăn cho các trẻ

Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia hỗ trợ của Công ty TNHH SX-DV-TM Qui Phúc. Đợt này, công ty Qui Phúc đã tặng cho Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè 10 bàn ăn và 200 ghế ăn trị giá 30 triệu đồng. Trước đó, Công ty Qui Phúc đã cũng đã cùng dự án Food Bank Việt Nam tổ chức nấu các bữa cơm ngày Tết và trao tặng hàng chục bộ bàn ghế cho Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương.

Công ty Qui Phúc đã tặng cho Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè 10 bàn ăn và 200 ghế ăn

Ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH SX-DV-TM Qui Phúc chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi có thể đóng góp hỗ trợ những chiếc bàn, ghế là sản phẩm của công ty, tiện dụng và rất thiết thực tại Trung tâm Bảo trợ tàn tật, trẻ mồ côi Thị Nghè và nhiều nơi khác nữa.

Trong tương lai, Qui Phúc rất mong muốn tiếp tục đồng hành thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa để mang đến những bữa ăn ấm áp, sự thoải mái, tiện nghi giúp các trẻ em mồ côi, khuyết tật sống vui, sống khỏe”.

Trung tâm Bảo trợ tàn tật trẻ mồ côi Thị Nghè TP.HCM hiện đang nuôi dưỡng trên 350 em và 200 em ngoài cộng đồng. Hầu hết các em tại đây mang trên mình những khiếm khuyết, bại liệt, chậm phát triển hoặc thiểu năng trí tuệ; đa số cần hỗ trợ trong những sinh hoạt hằng ngày nhưng có một số em cần phải chăm sóc toàn bộ trong mọi sinh hoạt cá nhân...
Trung tâm hi vọng các em ở đây nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của xã hội qua nhiều hình thức khác nhau nhưng phát xuất từ tấm lòng, từ trái tim nhân hậu của tình người.
Những bức tranh trên tường xóa tan không khí cô đơn cho các em khuyết tật mồ côi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang