Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 28):

Đạo diễn “Người đẹp Tây Đô” xót thương gia cảnh bà mẹ trẻ 5 con

Thứ Tư, 18/04/2018 16:21

|

(CAO) Nhìn gia cảnh người mẹ trẻ mới chỉ 28 tuổi nhưng đã có tới 5 đứa con nheo nhóc, cố vùng vẫy nhưng vẫn không thoát khỏi được cảnh nghèo khó khiến người đạo diễn tài ba Lê Cung Bắc không khỏi mủi lòng thương xót.

Ngày 18-4, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM, do nhà báo Lại Văn Long – Trưởng Ban Chuyên đề dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave S cho gia đình chị Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1990, ngụ P.15, Q.10).

Cùng đi với đoàn có NSƯT, đạo diễn Lê Cung Bắc; ông Nguyễn Quang Đông – Giám đốc Marketting Công ty HD Saison và lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình chị Loan.

Đạo diễn Lê Cung Bắc thương xót với gia cảnh khó khăn của người mẹ trẻ

Gia đình chị Loan thuộc diện hộ nghèo. Bản thân chị Loan không nghề nghiệp ổn định nhưng lại sớm lập gia đình và sinh liền 5 đứa con nheo nhóc. Để có tiền lo cho con cái và gia đình, chị Loan phải đi làm giúp việc từ sáng sớm đến tối mịt nhưng thu nhập cũng không đáng là bao.

Thương vợ con vất vả, chồng chị Loan ngày đi làm thợ hồ, tối về tranh thủ làm thêm đủ các công việc nặng nhọc khác nhưng cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám riết lấy gia đình nhỏ.

Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ tặng xe máy cho gia đình chị Loan

Chứng kiến gia cảnh hơn 16 con người thuộc ba thế hệ phải sống chen chúc trong căn nhà xập xệ chỉ vẻn vẹn hơn 20m2, nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Tô Hiến Thành của gia đình chị Nguyễn Thị Bích Loan, đạo diễn Lê Cung Bắc - người luôn đau đáu với số phận người phụ nữ như Bạch Cúc trong "Người đẹp Tây Đô", cô gái điên trong "Cõi tình" hay cô Nam trong "Dòng đời"...  không khỏi mủi lòng thương xót. Sau đó, ông đã làm cầu nối, giới thiệu mảnh đời của chị Loan đến Báo CATP để nhờ giúp đỡ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Loan, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là một chiếc xe máy Honda Wave S để chồng chị Loan có thể chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Đạo diễn Lê Cung Bắc cùng nhà tài trợ tặng quà cho gia đình chị Loan

Được nhận chiếc xe máy do chương trình tài trợ, anh Nguyễn Văn Đời (SN 1986, chồng chị Loan) xúc động cảm ơn sự quan tâm của Báo Công an TP.HCM, nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison và chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình anh trong lúc khó khăn.

“Gia cảnh nghéo quá nên dù rất muốn có chiếc xe máy để chạy xe ôm nhưng đành bất lực. Nhờ Báo CATP và nhà tài trợ giúp đỡ, ước mơ bây lâu của gia đình tôi mới thành sự thật. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để lo cho con cái và vươn lên thoát nghèo”, anh Đời nói.

Đạo diễn Lê Cung Bắc cho biết chương trình "Chắp cánh ước mơ" với tiêu chí hỗ trợ sinh kế, giúp người dân có công ăn việc làm để từ đó thoát nghèo là một hoạt động hết sức ý nghĩa và mang tính nhân văn cao cả. Ông mong rằng sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được chương trình giúp đỡ để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang