Vợ bệnh ung thư vẫn chăm lo chồng bị tai biến

Thứ Sáu, 20/04/2018 01:28  | Hồng Nam

|

(CAO) Không có nơi ở nên vợ chồng bà Hương cùng hai người con phải xin gia đình bên chồng cho tá túc từ nhiều năm qua.

Hằng ngày, bà Hương đi giúp việc nhà, chồng làm công nhân, cuộc sống không đủ trang trải và nuôi con. Gần đây, bà Hương bất ngờ phát hiện mình đang mang trong người căn bệnh ung thư vú giai đoạn di căn sang xương, phổi, còn chồng thì bệnh tai biến mạch máu não, liệt nửa người, không còn sức lao động.

Đã nghèo lại thêm trọng bệnh

Từ đơn cầu cứu giúp đỡ của bà Âu Thị Thanh Hương (SN 1966, ngụ số 162 Trưng Nữ Vương, phường 1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), chúng tôi tìm về nơi ở của bà để tìm hiểu. Trong căn nhà cấp 4 xập xệ đã xuống cấp ở số 162 Trưng Nữ Vương, phường 1, TP. Vĩnh Long là nơi mà bà Hương cùng hai người con xin ở tạm bên gia đình chồng từ khoảng năm 1994 đến nay.

Những khi không có ai làm thuê, bà Hương thường ra chợ nhặt rau rồi mang về làm thức ăn cho mấy con vịt nuôi tại nhà kiếm thêm thu nhập

Hằng ngày, nếu như có người thuê thì bà Hương đi phụ giúp việc nhà, còn chồng đi làm công nhân. Dù với thu nhập bấp bênh và đồng lương công nhân thấp của chồng, nhưng bà Hương vẫn cố gắng tiết kiệm trong chi tiêu có thể để dành chút tiền nhất định nuôi 2 con ăn học.

Tuy nhiên, do cuộc sống ngày càng khó khăn, vợ chồng bà Hương không đủ khả năng nên hai người con của bà đã phải nghỉ học từ rất sớm để đi làm thuê, làm mướn phụ giúp gia đình. Vậy nhưng cái nghèo vẫn đeo bám dai dẳng, khi gần đây bà Hương mang trong người căn bệnh ung thư giai đoạn cuối quái ác. Còn chồng thì bi tai biến mạch máu não, liệt nửa người, mất sức lao động khiến cuộc sống gia đình bế tắc.

Đơn xin xác nhận giúp đỡ
Tóm tắt bệnh án ung thư đang trong giai đoạn di căn xương, phổi

Đi tìm việc cũng không ai dám thuê

Theo bà Hương, năm 2014, nhận thấy vùng ngực có nhiều dấu hiệu bất thường nên bà đến bệnh viện kiểm tra thì bàng hoàng biết mình mắc bệnh ung thư vú. Biết bà Hương bệnh, mọi người thân trong gia đình đã động viên và đưa bà Hương đến bệnh viện điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, trong khi đó kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Giấy chứng nhận hộ cận nghèo

“Anh chị em, họ hàng hai bên ai cũng nghèo khó nên không ai có thể giúp đỡ mãi được cho tôi. Đến nay căn bệnh ung thư vú đã sang giai đoạn di căn vào xương, phổi mà không tiền chữa trị nên chờ điều kỳ diệu xảy đến. Bác sĩ cho biết, thời gian tới tôi phải tiếp tục hóa trị với số tiền khoảng vài chục triệu đồng, nhưng đối với tôi số tiền ấy quả thật là quá lớn”, bà Hương thở dài.

Gương mặt hiện rõ vẻ mệt mỏi và tóc đã dần rụng hết sau nhiều lần hóa trị trước đó, bà Hương tâm sự, lúc trước khi tôi còn khỏe mạnh thì tìm việc dễ dàng lắm. Giúp việc nhà thì hằng ngày bà Hương cũng kiếm được từ 70.000 đến 80.000 đồng. Số tiền này cũng đủ để bà mua gạo, thức ăn và mua vài viên thuốc đau nhức uống cầm cự qua qua ngày.

“Còn giờ khi tóc đã rụng hết, người ta biết tôi bệnh ung thư nên không ai thuê tôi làm việc nữa. Nhiều lúc buồn chán, tôi muốn nghĩ quẩn, nhưng khi suy nghĩ về hai con và chồng, người thân nên tôi cố gắng chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư vú giai đoạn biến chứng đang hoành hành”, bà Hương rơm rớm nước mắt nói.

Bất lực trước căn bệnh quái ác

Như có người chia sẻ về căn bệnh của mình, bà Hương dần lấy lại trạng thái căn bằng, bà kể: “Chồng tôi là thương binh, năm 1991, sau khi ông ấy xuất ngũ thì chúng tôi quen nhau và nên nghĩa vợ chồng rồi sinh hai người con. Có con, vợ chồng tôi phải làm việc nhiều hơn mới mong có đủ tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, mảnh đạn ở phổi do chiến tranh để lại đã khiến sức khỏe của ông Huỳnh Anh Hưởng (SN 1967 - chồng bà Hương) ngày càng yếu đi nên ông ấy xin nghỉ việc. Kể từ đó, tôi trở thành trụ cột chính bất đắc dĩ trong gia đình”.

Bà Hương mong muốn có được khoảng vài chục triệu đồng để thuốc thang và hóa trị

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Nghị – Phó Chủ tịch UBND phường 1 (TP.Vĩnh Long) xác nhận, vợ chồng bà Hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và luôn được sự quan tâm tích cực từ địa phương. Gần đây, bà Hương mắc bệnh ung thư giai đoạn di căn, còn ông Hưởng là thương binh và đang mang trong người nhiều căn bệnh, mất sức lao động.

Rất cần sự chung tay giúp đỡ của bạn đọc, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và cộng đồng xã hội để vợ chồng bà Hương vượt qua khó khăn, nỗi đau bệnh tật mà gia đình đang đối diện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang