Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 35):

Tặng sinh kế cho người nghèo huyện Bình Chánh

Thứ Tư, 23/05/2018 18:40  | Lê Ngân

|

(CAO) Ngày 23-5, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do nhà báo Trần Trung Sơn dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison đã đến trao tặng sinh kế cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tại xã Bình Lợi, Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hải (SN 1963), nhà thuộc diện cận nghèo. Hoàn cảnh của gia đình ông Hải cũng rất khó khăn khi bản thân bị tai nạn giao thông rồi biến mạch máu não, sức khỏe giảm sút không lao động nặng được phải ở nhà làm việc lặt vặt trông nhà.

Vợ của ông Hải và con trai đi làm công nhân, còn một đứa nhỏ đi học nghề, thu nhập không đủ trang trải cuộc sống gia đình.

Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM, cùng nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison đã đến trao tặng sinh kế cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh

Trước đây, ông Hải đi bộ đội phục viên về công tác tại xã Bình Lợi, làm trưởng Công an xã 12 năm, vì lý do sức khỏe ông phải nghỉ sớm. Cạnh nhà ông Hải là sân chơi thiếu nhi có thể tổ chức nước giải khát phục vụ các cháu. Do vậy, ông Hải mong ước có một chiếc xe nước mía để buôn bán thêm có chút ít thu nhập để phụ giúp gia đình.

Trước hoàn cảnh trên, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng cho gia đình ông Hải một chiếc xe ép nước mía siêu sạch tự động, một số bàn ghế để bán hàng, tiền mặt để mua mía bán… với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Tiếp tục đến xã Tân Nhựt, Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Tấn Minh thuộc diện hộ nghèo. Nhà ông Minh có 9 nhân khẩu, bản thân ông Minh hơn 60 tuổi mất sức lao động, vợ ông bị tai biến không đi lại được, còn 3 người con làm công nhân, 3 cháu là học sinh, 1 làm giáo viên đi dạy ở xa. Kinh tế gia đình khó khăn không sắp được phương tiện để đi lại làm việc. Bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Minh, trước đây tham gia quân đội, nhà bà là cơ sở nuôi giấu cán bộ cấp cao trong kháng chiến.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Minh, Đoàn đã trao tặng cho nhà ông một chiếc xe máy Sirius Yamaha để gia đình có phương tiện đi lại cải thiện đời sống, trong đó có phần đóng góp của UBND xã Tân Nhựt.

Cả gia đình Hải và ông Minh xúc động cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ

Được nhận sinh kế để cải thiện đời sống, cả gia đình Hải và ông Minh xúc động cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của Báo Công an TP.HCM, nhà tài trợ cũng như chính quyền địa phương. Cả hai gia đình hứa sẽ sử dụng hiệu quả sinh kế nhà tài trợ tặng, vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang