Chuộc sổ đỏ cho người cứu 34 nạn nhân vụ chìm đò

Thứ Ba, 22/05/2018 17:31  | Văn Tình

|

(CAO) Sau bài viết: “Người phụ nữ cứu 34 người chìm đò cách đây 22 năm giờ sống ra sao?” đăng trên Báo điện tử Công an TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hệ, người phụ nữ dũng cảm đã được một doanh nghiệp tìm về trả nợ ngân hàng, chuộc lại sổ đỏ.

Ngày 22-5, bà Nguyễn Thị Thanh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Star Beach & Thái Dương Real (TLM Group) đã đến xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trao hỗ trợ 150 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hệ (SN 1952, trú thôn Thượng Phong, xã Kỳ Phong) để người phụ nữ này trả nợ cho ngân hàng và chuộc sổ đỏ về.

Theo đó, TLM Group cũng đã lập một sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng để giúp gia đình bà Hệ. Đây là số tiền do cán bộ, công nhân viên TLM Group đóng góp nhằm giúp đỡ vợ chồng bà Hệ có tiền chữa bệnh khi đau ốm.

Bà Nguyễn Thị Hệ là nhân vật trong bài viết: “Người phụ nữ cứu 34 người chìm đò cách đây 22 năm giờ sống ra sao?” đăng trên Báo điện tử Công an TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tú đại diện Tập đoàn TLM trả nợ ngân hàng và chuộc sổ đỏ cho bà Nguyễn Thị Hệ
Bà Nguyễn Thị Thanh Tú trao số tiền tượng trưng 150 triệu đồng cho bà Hệ để trả nợ ngân hàng.
Đại diện TLM Group trao số tiền 30 triệu đồng để gửi tiết kiệm cho bà Hệ
Đại diện TLM Group đã đến nhà động viên, thăm hỏi bà Nguyễn Thị Hệ.

Theo đó, sáng 4-1-1996, chiếc thuyền chở khách của ông Võ Văn Di (trú xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) chở 85 người dân ở các xã Kỳ Phong, Kỳ Bắc, Kỳ Tiến vượt hồ Sông Rác để lên núi chặt củi, khai thác lâm sản.

Khi thuyền đi ra được khoảng 400 mét thì bị nước tràn vào, chìm dần xuống sông. Cùng làm nghề chèo thuyền chở khách qua lại hồ Sông Rác, bà Nguyễn Thị Hệ và con trai là Nguyễn Văn Thực (SN 1973) nghe tiếng kêu cứu giữa hồ nên nhanh chóng chèo thuyền ra cứu được 34 người, những người dân sống xung quanh dùng thuyền thúng ra cứu thêm được 21 người.

Sau vụ chìm thuyền khiến 30 người chết, người dân cũng bắt đầu sợ hãi, không dám đi thuyền qua hồ Sông Rác nữa nên mẹ con bà Hệ phải bỏ nghề chèo thuyền. Cuộc sống từ đó bắt đầu lâm vào cảnh túng quẩn, nợ nần, con cái bị tai nạn, bệnh tật.

Để có tiền chữa bệnh cho con, bà Hệ thế chấp ngôi nhà đang ở vay ngân hàng 100 triệu đồng. Không có khả năng hoàn trả, lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền nợ ngân hàng sau đó lên đến gần 300 triệu đồng nên gia đình bà Hệ có nguy cơ mất nhà.

Sau khi đọc bài: “Người phụ nữ cứu 34 người chìm đò cách đây 22 năm giờ sống ra sao?” trên Báo Công an TP.HCM online, TLM Group đã về xác minh hoàn cảnh, đồng thời trực tiếp liên hệ với phóng viên và Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh để tìm cách trả nợ ngân hàng, chuộc sổ đỏ về giúp bà Hệ.

Trước nghĩa cử cao đẹp của TLM Group, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh cũng đã vận dụng tất cả các chính sách, giảm gần 150 triệu đồng tiền lãi từ nhiều năm qua cho bà Hệ. Tập đoàn TLM đã thanh toán số tiền 150 triệu đồng gốc và lãi còn lại. Để hỗ trợ vợ chồng bà có kinh phí chữa bệnh lúc đau ốm, TLM Group lập một số tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho bà.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Tú cho biết: “Sau khi đọc Báo CATP online và các phương tiện truyền thông, tôi rất thương cảm với hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hệ. Là một người theo đạo Phật, tôi không muốn một người có nghĩa cử cao đẹp cứu sống được 34 người nhưng cuối đời lại phải rơi vào hoàn cảnh bi kịch như vậy. Chính vì thế, tôi và các nhân viên đã tiến hành xác minh thông tin và quyết định trả tiền xóa nợ cho bà Hệ. Bà ấy là người xứng đáng được nhiều hơn thế”.

TLM Group là một tập đoàn chuyên về đầu tư kinh doanh bất động sản và có nhiều hoạt động từ thiện. Bà Nguyễn Thị Thanh Tú đã đứng ra thành lập Quỹ từ thiện Hoa Phước chuyên giúp đỡ trẻ em và người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cũng như xây dựng nhiều nhà tình thương, làm đường... cho bà con vùng sâu vùng xa.

Người phụ nữ cứu 34 người chìm đò cách đây 22 năm giờ sống ra sao?
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang