Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 34):

Tặng xe máy cho gia đình nghèo Q.Tân Bình

Thứ Tư, 06/06/2018 14:50

|

(CAO) Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng cụ Lợi chưa có một ngày được nghỉ ngơi khi phải lặn lội mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai.

Ngày 6-6, Đoàn công tác Xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại úy Nguyễn Thúy Hoa – Phó Ban Trị sự dẫn đầu, cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng sinh kế là một chiếc xe máy cho gia đình bà Trần Thị Lợi (74 tuổi, ngụ Q.Tân Bình).

Cùng đi với đoàn có ông Lê Minh Anh – Phó Chủ tịch UBND P.8, ông Nguyễn Văn Vinh – đại diện Công ty HD Saison và chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình Đạt.

Niềm vui của gia đình anh Đạt khi được nhận chiếc xe máy

Quê ở tận Đà Nẵng nhưng cuộc đời xô đẩy khiến cụ Lợi dạt vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề lượm ve chai để kiếm sống. Ở cái tuổi 74, sức khỏe yếu ớt nhưng mỗi ngày cụ vẫn phải đi bộ khắp các con hẻm để lượm từng vỏ chai, lon bia mong kiếm được vài chục ngàn đồng phụ giúp với người con trai là anh Nguyễn Văn Đạt (49 tuổi) nuôi các cháu.

Anh Đạt đi làm thợ mộc nhưng gia cảnh nghèo không có phương tiện đi lại nên chỉ làm quanh quẩn gần nhà bữa được bữa không.

Dù ở tuổi "thất thập cô lai hy" nhưng cụ Lợi vẫn phải vất vả mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cụ Lợi, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy trị giá 10 triệu đồng để anh Đạt có phương tiện đi làm kiếm thêm thu nhập nuôi mẹ già, cải thiện cuộc sống.

Được nhận chiếc xe máy, anh Đạt xúc động cảm ơn sự quan tâm của báo Công an TP.HCM, nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison và chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình anh trong lúc khó khăn và hứa sẽ cố gắng sử dụng hiệu quả sinh kế mà chương trình đã trao tặng, vươn lên thoát nghèo.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM cùng Công ty tài chính HD Saison thực hiện hàng tuần sẽ hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng/hộ để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang