Giá heo hơi rớt liên tục do biết người nuôi heo sử dụng chất cấm

Thứ Ba, 04/08/2015 21:08  | Cao Danh

|

(CAO) Chiều 4-8, Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết chỉ mới ba ngày nay giá heo hơi xuất chuồng đã rớt giá đến hai lần.

Cụ thể, ngày 31-7 và những ngày trước đó, người chăn nuôi xuất bán heo hơi 46.000 đồng/ký. Sang ngày 2-8, giá heo hơi chỉ còn 44.000 đồng/ký giảm và chiều nay (4-8), giá heo hơi lại tiếp tục giảm còn 43.000 đồng/ký.

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết các thương lái lý giải việc giá heo hơi liên tục giảm như trên là do người tiêu dùng giảm tiêu thụ khi hay tin ngành chức năng vừa phát hiện hàng loạt trang trại heo trên địa bàn sử dụng chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta–Agonist (chất tạo nạc). Việc người tiêu dùng biết người chăn nuôi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo nên ngại ăn thịt heo là đương nhiên, còn nguyên nhân nữa không loại trừ là thương lái dựa vào thông tin có chất cấm trong một số đàn heo nên ép giá mua để thu lợi nhiều hơn.

Ngày 31-7, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã công bố danh tính, địa chỉ 14 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn bốn huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc và Long Thành có sử dụng chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang